14:13 ngày 04/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Thả 2,3 triệu con giống thủy sản về vịnh Bái Tử Long

08:55 01/04/2022

(THPL) – Ngày 31/3, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2022), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Cẩm Phả tổ chức thả gần 2,3 triệu con giống thủy sản nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu vực bãi tắm Bái Tử Long TTP ở phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả.

Được biết, những năm gần đây, dưới tác động của tình trạng khai thác thủy sản quá mức, sự phát triển của các ngành nghề kinh tế khác ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài thủy sản, khiến cho nguồn lợi thủy sản của Quảng Ninh ở các vùng nước ngọt, lợ, mặn đều suy giảm.

Khắc phục tình trạng này, Quảng Ninh đã có những chính sách mạnh tay xử lý các hành vi khai thác thủy sản trái phép cũng như làm ô nhiễm môi trường nước, đồng thời thả hàng triệu con giống thủy sản mỗi năm để tăng khả năng tái tạo nguồn lợi.

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Ninh, trong 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã thả khoảng 10 triệu con giống tôm, cá các loại về tự nhiên. Riêng năm 2022, Quảng Ninh có kế hoạch thả khoảng 3 triệu giống thủy sản các loại, cao hơn 30% so với năm 2021.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã thả vượt xa so với kế hoạch với gần 3,5 triệu con giống thủy sản về môi trường nước tự nhiên; trong đó tại Cẩm Phả thả 2,3 triệu con, tại thị xã Quảng Yên trước đó đã thả gần 1 triệu con. Dự kiến, từ nay đến hết tháng 4/2022, các đơn vị, địa phương vẫn tiếp tục thực hiện thả giống thủy sản về môi trường nước tự nhiên.

Quảng Ninh thả 2,3 triệu con giống thủy sản về vịnh Bái Tử Long

Ông Ngô Tất Thắng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, để tiếp tục khai thác lợi thế kinh tế thủy sản gắn với mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh - quốc phòng, biên giới biển đảo, ngành nông nghiệp tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, ngăn chặn các nghề cấm, tận diệt nguồn lợi tự nhiên.

Cùng các địa phương, ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường quản lý, chống đánh bắt bất hợp pháp; phát triển các khu bảo tồn biển gắn với du lịch sinh thái; bảo vệ và tái tạo các hệ rạn san hô hiện đang phát triển tại vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, vùng biển Cô Tô - Đảo Trần; sản xuất giống để thả giống nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Mặt khác, tỉnh cũng thu hút các nhà đầu tư phát triển các nhà máy chế biến thủy sản mới theo hướng hiện đại, chế biến sâu; đẩy mạnh phát triển các cơ sở chế biến tiêu thụ nội địa, gắn với chương trình OCOP của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu nuôi trồng theo hướng giảm diện tích nuôi trồng thủy sản nội địa, mở rộng diện tích nuôi trên biển phù hợp với quy hoạch không gian biển, quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ, quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng hệ thống cơ sở hậu cần nghề cá đồng bộ, hiện đại gắn với công nghiệp phụ trợ và liên kết chặt chẽ với các vùng nuôi trồng tập trung, vùng đánh bắt trọng điểm của tỉnh, qua đó góp phần đảm bảo kịch bản tăng trưởng trong năm 2022 của toàn ngành nông nghiệp đạt 4,5%.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu