15:41 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh sắp khai trương phố đi bộ “Phố đêm thợ mỏ” Cẩm Phả

21:40 17/05/2022

(THPL) - Tuyến phố đi bộ “Phố đêm thợ mỏ” sẽ được khai trương từ 19h ngày 19/5/2022 tại sân khấu trung tâm Quảng trường 12/11 (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), với chủ đề “Bái Tử Long chào hè – Cẩm Phả hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”.

Hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và chào mừng các đoàn vận động viên, huấn luyện viên các nước trong khu vực Đông Nam Á về tham dự môn bóng đá nữ SEA Games 31 tại TP Cẩm Phả.

Quảng trường 12/11, địa điểm khai trương phố đi bộ "Phố đêm thợ mỏ"

Với chủ đề “Bái Tử Long chào hè – Cẩm Phả hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”, Cẩm Phả hứa hẹn mang đến những chương trình đặc sặc như: diễu hành đường phố từ Nhà hát Công nhân Cẩm Phả đến Quảng trường 12/11 với sự tham gia của 24 đoàn diễu hành, các tiết mục nhảy sôi động đến từ diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh cùng các diễn viên quần chúng của các CLB dân vũ,…hứa hẹn không khí vui tươi trên đường phố trong ngày khai mạc.

Ngoài thưởng thức các chương trình dân vũ đường phố và ca nhạc, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực, mua sắm ở phố đi bộ.

Theo ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cẩm Phả cho biết, phố đi bộ sẽ tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch đêm của TP Cẩm Phả. Ngoài tạo sân chơi, điểm giới thiệu các sản phẩm ẩm thực tới nhân dân và du khách, đây còn là nơi giáo dục cho lớp trẻ về lịch sử đấu tranh hào hùng của nhân dân Cẩm Phả qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ.

Với những đặc trưng của địa phương, tuyến phố đi bộ đi vào hoạt động sẽ tạo nên một không gian văn hóa hấp dẫn mang tính cộng đồng vào tối thứ bảy hàng tuần, đáp ứng nhu cầu thương mại, giải trí, vui chơi của người dân và du khách. Qua đó giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, vùng đất con người Cẩm Phả, nơi “Hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”, đồng thời, triển khai kế hoạch phục hồi du lịch năm 2022 sau đại dịch COVID-19; góp phần khẳng định Cẩm Phả là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu