08:32 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Sắp có hầm Cửa Lục với mức đầu tư trên 7.875 tỷ đồng

11:08 02/02/2018

(THPL) - Nhằm giảm tải áp lực cho giao thông cho QL 18A qua cầu Bãi Cháy cũng như giao thông nội thị …Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục (TP. Hạ Long).

Theo báo Giáo dục và Thời đại, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất xây dựng hầm đường bộ phía Hạ Lưu sông Cửa Lục, tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng phương án điểm đầu Bãi Cháy, điểm cuối phía Hòn Gai nhằm kết nối giao thông thuận lợi nhất đô thị hai bên bờ Cửa Lục và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật của công trình. 

14c_QUFR
Sẽ có đường hầm xuyên biển ven bờ vịnh Hạ Long. Ảnh: Báo Tiền phong.

Thống nhất quy mô mặt cắt ngang hầm 6 làn xe, sơ bộ lựa chọn phương án thi công hầm dìm cho kết cấu phần hầm chính qua vịnh. Đồng thời thống nhất bố trí bổ xung vốn ngân sách tỉnh năm 2018 để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án và cân đối ngân sách đầu tư dự án các năm tiếp theo. Quá trình triển khai dự án cần công khai qui hoạch, hướng tuyến cho người dân biết và tham gia giám sát. Đồng thời xây dựng tiến độ triển khai cụ thể đối với từng bước để khởi công dự án trong quí 1/2019.

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục được đánh giá là công trình hầm cấp đặc biệt, với 6 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Với tổng chiều dài dự án 2.140m và tổng vốn đầu tư cho dự án là trên 7.875 tỉ đồng. 

Theo báo Tiền phong, trước đây, khu vực Hòn Gai và Bãi Cháy, được kết nối nhờ cây cầu độc nhất - cầu Bãi Cháy. Cây cầu được đưa vào sử dụng từ năm 2006 thay cho phà Bãi Cháy cũ. Vì sự độc đạo của cây cầu nên tình trạng tắc nghẽn giao thông ở phía Hòn Gai thường xuyên xảy ra. Sự quá tải của cầu Bãi Cháy đã bắt đầu thấy rõ, nhất là trong tình hình hiện nay khi mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng.

Theo ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, việc xây dựng đường hầm xuyên vịnh Cửa Lục là rất cần thiết. “Cầu Bãi Cháy đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải, vào những ngày mưa bão hay gió to là phương tiện nhỏ không được qua cầu. Thậm chí, nhiều vụ va chạm giao thông cũng dẫn đến ùn tắc trên cầu. Vì vậy, việc xây hầm chui xuyên vịnh sẽ đảm bảo giao thông luôn được thông suốt”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu