22:43 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh sẵn sàng đón 10 triệu du khách trong năm 2022

07:48 25/05/2022

(THPL) - Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Quảng Ninh đang sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để đón chào 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022.

Từ đầu năm đến nay, du lịch Quảng Ninh liên tiếp đón những tín hiệu vui. Theo đó, xuyên suốt mùa lễ hội 3 tháng đầu năm, khách du lịch đến Quảng Ninh tăng một cách đột biến vào các dịp lễ, tết. Gần đây nhất, sức hút từ các trận thi đấu thể thao tầm khu vực Đông Nam Á tiếp tục là điểm nhấn. Du lịch Quảng Ninh đang trên đà phục hồi và tăng tốc.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, hơn 2 năm phải đối phó với dịch bệnh COVID-19, du lịch Quảng Ninh đã, đang gặp nhiều khó khăn, nhưng với riêng Quảng Ninh, tỉnh đã có những dự báo, đánh giá tình hình, đưa ra giải pháp căn cơ, cụ thể để có thể đón đầu khai thác khách khi mở cửa toàn diện đón khách du lịch.

"Xác định du lịch gặp nhiều khó khăn khi trở lại nên ngay từ cuối năm 2021, Sở Du lịch đã tham mưu để tỉnh ban hành chính sách về kích cầu phát triển du lịch. Theo đó, tỉnh miễn giảm 50% vé thăm vịnh Hạ Long, Yên Tử, bảo tàng Quảng Ninh và nhiều địa điểm, dịch vụ khác trong suốt năm 2022. Thậm chí, các cơ sở lưu trú, các dịch vụ khác các doanh nghiệp cũng chủ động giảm giá các dịch vụ…", ông Thủy chia sẻ.

Giám đốc Sở Du lịch cũng cho biết từ đầu năm 2022, đơn vị này đã xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch. Trong năm, tỉnh sẽ tổ chức khoảng 70 sự kiện lớn để quảng bá, thu hút khách, và thời gian sắp tới, tại Quảng Ninh sẽ diễn ra một loạt các sự kiện như Carnaval, liên hoan ẩm thực, hoạt động chào đón SEA Games, lễ hội áo dài, áo tắm…

Ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng đón 10 triệu du khách trong năm 2022

Trước đó vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Quảng Ninh đón đoàn khách 122 người đến từ TP.HCM bằng đường hàng không qua Sân bay Vân Đồn và đoàn khách 60 người đến từ khu vực phía Nam bằng đường biển, cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, chính thức xông đất du lịch vùng Đông Bắc năm 2022.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, 4 tháng đầu năm đã có gần 4 triệu lượt khách tới Quảng Ninh. Trong đó dòng khách hành hương đến với Quảng Ninh rất đông, riêng chùa Yên Tử, ngày cao điểm đón đến 21.000 lượt khách. Dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, Quảng Ninh đón trên 100.000 lượt du khách. Trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượt du khách đến Quảng Ninh là 340.000 người. Sức hút từ các môn thể thao tại SEA Games 31 đã kéo dòng khách đến với Quảng Ninh, vào ngày cuối tuần đón đến gần 100.000 lượt người.

Với những kết quả trên, ông Phạm Ngọc Thủy khẳng định: Đó là sự phục hồi ấn tượng, tương xứng với “sức khỏe” du lịch của Quảng Ninh. Cũng theo ông Thủy, có nhiều cộng lực cho du lịch Quảng Ninh, bởi trong khi đâu đó “mở ra, đóng vào”, thì 100% điểm di tích, tôn giáo, tín ngưỡng, thắng cảnh của Quảng Ninh đều mở cửa, giúp đón trọn dòng khách hành hương lễ Phật, ước đến trên 3 triệu lượt người. Còn các sản phẩm du lịch mới, điển hình là "Phố đêm du thuyền" trên Vịnh rất hút khách. Các gói kích cầu du lịch, quảng bá du lịch cũng hiệu quả. Mới đây nhất là việc chuyển trọng tâm truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Ninh vào khu vực phía Nam đã cho thấy rõ sự thành công này.

Kết quả tốt đẹp mà du lịch Quảng Ninh gần 5 tháng qua đã đạt được là bước khởi đầu thuận lợi cho mùa du lịch Quảng Ninh cả năm 2022. Từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh sẽ còn vụ du lịch trọng điểm là du lịch hè và vụ du lịch mùa đông. Vấn đề đặt ra là giải pháp để ngành du lịch duy trì và tăng tốc.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, ưu thế của Quảng Ninh đối với du lịch hè là rất lớn và ngày càng được nâng tầm khi hệ thống hạ tầng giao thông được hiện đại hóa, việc kết nối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thực tế, Vịnh Hạ Long với giá trị và vẻ đẹp ngoại hạng đã là một lợi thế tuyệt đối. Đặc biệt hiện nay, tiến độ thi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang vào giai đoạn cuối, mở ra loạt dư địa mới cho du lịch hè Quảng Ninh. Đó là các khu du lịch biển đảo, bãi tắm tại các địa phương miền Đông như Móng Cái, Hải Hà được nâng tầm; các vùng du lịch mang màu sắc văn hóa bản địa, núi rừng, biên giới ở Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ cũng sẽ phát triển theo.

Từ lực đẩy đang có, Quảng Ninh quyết tâm không để mất, hoặc giảm đi lợi thế cạnh tranh của mình. Bởi như đã biết, bước vào thời kỳ phục hồi du lịch sau dịch COVID-19, không chỉ Quảng Ninh mà rất nhiều các trọng điểm du lịch trong cả nước đều làm mới mình, đều có khả năng cạnh tranh du khách với Quảng Ninh. Thực tế đã từng có giai đoạn Quảng Ninh dành đến 3/4 dòng khách Hàn Quốc đến Việt Nam, nhưng gần đây đối tượng khách này đã bị chia sẻ, thị phần của Quảng Ninh chỉ còn 2/4. 

Giải pháp của Quảng Ninh đưa ra là tiếp tục hướng vào dòng khách nội địa, trong đó nét mới là đối tượng khách từ phía Nam. Đối với khách quốc tế, chú trọng dòng khách truyền thống là Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và không quên chuẩn bị để đón khách Trung Quốc khi quốc gia này hạn chế được dịch COVID-19, hoặc thay đổi chiến lược "Zero Covid". Cùng với đó, tỉnh cũng đổi mới chiến lược truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh, lấy các sự kiện văn hóa, thể thao lớn làm cơ hội quảng bá du lịch, đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế đêm…

Với quyết tâm và chiến lược đã đặt ra, du lịch Quảng Ninh chắc chắn thành công với các mục tiêu của năm 2022. Cụ thể, đón 9,5-10 triệu lượt du khách, trong đó 1,4-1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 19.000 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.700 tỷ đồng.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu