06:33 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Sản phẩm không đủ tiêu chuẩn được bày bán công khai tại công sở

22:35 29/03/2017

(THPL) – Tại sảnh của khu liên cơ 2 UBND tỉnh Quảng Ninh (P. Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đặt một máy bán nước tự động với rất nhiều sản phẩm để phục vụ người dân. Điều đáng nói, có những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn vẫn được bày bán công khai.

Trung tâm hành chính - khu liên cơ 2 - UBND tỉnh Quảng Ninh

Vừa qua tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về việc tại sảnh của khu nhà liên cơ 2 có đặt một máy bán nước tự động với nhiều sản phẩm khác nhau  và trong đó có cả những sản phẩm không có tem mác rõ ràng vẫn đang được bày bán công khai tại đây.

PV đã mục sở thị tại sảnh tầng 1 khu vực hành chính công khu liên cơ 2 UBND tỉnh Quảng Ninh. Theo như quan sát trong tủ bán hàng tự động tại ô số 31 đến số 36 bày bán các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn về tem, nhãn mác theo quy định của pháp luật.

Máy bán nước tự động được đặt ngay tại sảnh Trung tâm hành chính công - Khu liên cơ 2 UBND tỉnh Quảng Ninh

Tại quy định số 89/2006/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hiệu hàng hóa được áp dụng cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá tại Việt Nam, tổ chức, cá nhân xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa nêu rõ: “Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà nhãn gốc không phù hợp với quy định của Nghị định này thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu phải ghi nhãn phụ theo quy định tại khoản 3 Điều 9 của Nghị định này trước khi đưa ra lưu thông và phải giữ nguyên nhãn gốc”.

Thế nhưng, những mặt hàng được bày bán tại sảnh tầng 1 khu vực hành chính công khu liên cơ 2 UBND tỉnh Quảng Ninh hiện đang không thực hiện theo đúng quy định trên.

Một sản phẩm không dán tem, nhãn phụ được bày bán tại ô số 33 nằm trong máy bán nước tự động

Chúng tôi đã liên hệ với Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm này và công tác quản lý các loại sản phẩm được bày bán tại Trung tâm hành chính công khu liên cơ 2 UBND tỉnh Quảng Ninh thì nhận được câu trả lời: “Các đồng chí lãnh đạo đã đi họp và đi kiểm tra hết không có ai ở cơ quan, các anh có thể quay lại sau.”

Chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh để phản ánh thông tin. Sau khi nghe PV phản ánh về sự việc, ông Hà cho biết sẽ cho cán bộ đi kiểm tra và sau khi có kết quả sẽ thông tin lại cho báo chí sau.

Vấn đề về chất lượng cũng như ATVSTP đang được các cấp, các ngành quan tâm thì những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn, không có tem nhãn phụ theo quy định số 89/2006/NĐ-CP của Chính phủ lại được bày bán công khai tại khu vực chịu sự quản lý của cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh mà cụ thể là khu liên cơ 2 – UBND tỉnh Quảng Ninh mà không hề có cơ quan nào kiểm tra?

Câu hỏi đặt ra ở đây đó là khi xảy ra sự cố từ những sản phẩm được bày bán tại đây thì cá nhân, tổ chức hay đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm khi mà các sản phẩm không hề có thông tin về công ty nhập khẩu, tên sản phẩm khi không có tem, nhãn phụ?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Hà – Quỳnh Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu