03:34 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Phẫu thuật thành công cho em bé bị đa dị tật bẩm sinh

22:34 11/05/2017

(THPL) - Các bác sĩ Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh vừa phẫu thuật cho một bé trai tên M. (8 tháng tuổi) ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Vào viện trong tình trạng không có mông, không có lỗ hậu môn, vùng cùng cụt có khối mật độ mềm, ấn lõm…

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh, phẫu thuật viên ca mổ cho bé, qua hội chuẩn các bác sĩ xác định bé bị dị tật không hậu môn, thoát vị màng não tủy vùng cùng cụt bẩm sinh.

Các BS phẫu thuật taọ hình mông và xử lý dị tật cho bé. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Ca mổ diễn ra hơn 4h đồng hồ, các bác sĩ đã cùng lúc thực hiện nhiều phẫu thuật bé đã được tạo hình mông, cắt bao thoát vị màng não tủy và hạ trực tràng, tạo hình hậu môn thành công. Sau đó, bé được chuyển về khoa Ngoại và chuyên khoa chăm sóc đặc biệt. Ca mổ do BSCKII Nguyễn Quốc Hùng, Th.s Bác sĩ Bùi Hải Nam, BS Nguyễn Kim Hiếu cùng các kỹ thuật viên gây mê tiến hành..

Thoát vị màng não tủy là căn bệnh hiếm gặp, xảy ra do những khuyết tật bẩm sinh ở ống sống, gây mất hoặc rối loạn chức năng thần kinh, phiền toái cho người bệnh từ hình dáng, sinh hoạt…” bác sĩ Hùng cho hay.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “Đây là dạng bệnh phức tạp, hơn nữa việc phải giải quyết được nhiều việc cùng lúc ở trẻ nhỏ đã rất khó nhưng với trẻ 8 tháng tuổi thì còn khó khăn hơn nhiều. Trường hợp cùng lúc gặp nhiều dị tật bẩm sinh phức tạp như bé M. không nhiều”.

Ông Hùng cũng khuyến cáo các bà mẹ khi mang thai cần kiểm tra sức khỏe thai nhi định kỳ, kịp thời phát hiện dị tật trước sinh.

Diệu Huyền (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu