18:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Nhộn nhịp chợ hoa Xuân Hạ Long 2024

15:07 05/02/2024

(THPL) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chợ hoa Xuân được tổ chức tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long đang tưng bừng mai, đào, quất, các loại hoa đang thi nhau trổ dáng, khoe sắc…

Những ngày này, khắp phố phường Quảng Ninh như khoác lên chiếc áo mới rực rỡ sắc xuân. Người người nô nức đi mua sắm, chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Thành phố Hạ Long, thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh cũng dọn dẹp, trang hoàng phố phường chuẩn bị đón xuân mới.

Khắp phố phường Quảng Ninh như khoác lên chiếc áo mới rực rỡ sắc xuân.

Tấp nập, rộn ràng nhất tỉnh Quảng Ninh là chợ hoa Xuân Hạ Long đang được tổ chức tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải với quy mô khoảng 200 gian hàng, thuận tiện cho người dân mua sắm, chụp ảnh, ngắm hoa. Năm nay, nhiều kiểu dáng, loại hoa chơi Tết mới được các tiểu thương đưa về chợ, đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Minh Hiếu (Uông Bí), chủ một cơ sở bán đào đông đỏ tại chợ hoa Xuân TP Hạ Long cho biết: “Lần đầu tiên tôi đưa những cây đào đông đỏ ra bán. Đây là loại hoa được rất nhiều gia đình yêu thích vào dịp Tết, nhưng chủ yếu được bán trên mạng và đều là những cành đào đông rời. Nắm được xu hướng của khách hàng, tôi đã nhập khẩu đào đông về bán tại chợ hoa Xuân với đủ mẫu mã từ cành rời đến những cây có dáng thế đẹp, giá dao động từ 600 nghìn đồng đến vài chục triệu cũng có”.

Chợ hoa Xuân năm nay phong phú, đa dạng về hình thức, mẫu mã, giá cả.

Chợ hoa Xuân năm nay phong phú, đa dạng về hình thức, mẫu mã, giá cả. Ngoài những loại cây, hoa phổ biến như: đào, mai, quất, cúc Nhật, cúc Hàn, cúc mâm xôi, lan hồ điệp… còn có thêm nhiều loại như: đào đông, đào thất thốn, nhất chi Mai được tạo dáng đẹp, mới lạ.

Đáng chú ý, giá các loại cây giảm so với năm trước. Như quất cảnh thông thường có giá từ 200-800 nghìn/cây; lan các loại khoảng 100-150 nghìn đồng/cành; đào huyền 1-2 triệu/cành; hoa cúc các loại từ 20-200 nghìn đồng/chậu… Đắt nhất vẫn là những loại cây, hoa cổ thụ, tạo thế đẹp như cây đào thế gốc cổ thụ có giá vài chục triệu đồng/cây; quất cảnh thế đẹp có thể lên tới vài triệu đồng/cây. 

Chị Hoàng Quỳnh Mai (P. Hồng Hải, TP Hạ Long): "Chợ hoa Xuân năm nay mình thấy nhộn nhịp hơn, vui vẻ hơn mọi năm. Hôm nay mình đi xem đào rất ấn tượng với cành đào huyền. Năm nay mình thấy rất nhiều, dáng đẹp, dáng của nó rất hợp khi để trước tivi. Mình đã chọn được 1 cành đào ưng ý rồi".

Chợ hoa xuân đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu đối với người dân TP Hạ Long mỗi dịp tết đến, xuân về. Mọi người tới đây không chỉ mua hoa, cây cảnh về chơi Tết còn mong muốn được cảm nhận không khí xuân đang ngập tràn phố phường, với hy vọng về một năm mới thuận buồm xuôi gió.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chợ hoa Xuân TP Hạ Long:

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu