Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
(THPL) – Hiện nay, ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp để hiện thực hoá mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.
Tin liên quan
- Sắp khởi động lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City
Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?
Profile khủng của "gã khổng lồ" đứng sau Triển lãm "Sinh vật huyền bí phương Đông" tại Ocean City
Độc đáo mùa lễ tạ tại núi Bà Đen, Tây Ninh
Ngắm vườn quả hồng rực rỡ với mô hình kinh doanh du lịch điền dã tại Mộc Châu
» Dự báo ngành du lịch toàn cầu sẽ phục hồi trong năm 2024
» Ngành du lịch đẩy mạnh quảng bá, hướng đến mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế
» Quảng Ninh: Khai trương Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu xã Bình Dân (Vân Đồn)
Theo thống kê của ngành du lịch, Quảng Ninh ước đón 1,22 triệu lượt khách trong tháng 11, góp phần nâng tổng số khách du lịch đến với tỉnh 11 tháng qua đạt 17,989 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt gần 43.549 tỷ đồng.
Trong số gần 18 triệu khách đến với Quảng Ninh, lượng khách nội địa đạt hơn 14,5 triệu lượt, khách quốc tế đạt gần 3,46 triệu lượt. Đáng chú ý là trong top 10 thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh thời gian qua thì lượng khách Trung Quốc vượt trội, dẫn đầu với trên 1,752 triệu lượt.
Cho tới thời điểm này, đa số các thành phố, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều ước con số khách du lịch cả năm đạt, vượt mục tiêu so với kế hoạch tỉnh đặt ra trong việc thu hút thêm 2 triệu lượt khách, nâng tổng số khách đến Quảng Ninh đạt 19 triệu lượt năm 2024.
Các địa phương có tỷ lệ vượt nhiều so với mục tiêu là Tiên Yên ước cả năm đón 148.000 lượt, tăng 85% kế hoạch tỉnh giao; Bình Liêu ước đón hơn 220.000 lượt, tăng 83%; Đông Triều ước đón 1,4 triệu lượt, tăng 44%; Đầm Hà ước đón hơn 54.000 lượt, tăng 35%; Cẩm Phả ước đón 1,29 triệu lượt, tăng 34%; Hải Hà ước đón hơn 152.000 lượt, tăng 27%; Móng Cái ước đón 4 triệu lượt, tăng 23% so với kế hoạch tỉnh giao...
Để có được những kết quả này, thời gian qua, Quảng Ninh đã tiếp tục tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa và quốc tế. Dịp cuối tháng 10 và trong tháng 11 vừa qua, đã có hàng chục chương trình, sự kiện được tổ chức thành công trên địa bàn tỉnh. Đơn cử như: Lễ hội Trà Đường Hoa tại Hải Hà; khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch kéo dài từ cuối tháng 10 đến hết năm trên địa bàn huyện (Hội mùa vàng, Hội hoa Sở, Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh, Giải leo núi chinh phục Sống lưng Khủng long, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”; lễ hội Mùa vàng miền Soóng Cọ Đại Dực; Giải chạy quốc tế di sản Hạ Long - Ha Long bay Heritage Marathon 2024 tổ chức giữa tháng 11 vừa qua, đã thu hút trên 1,3 vạn runner tham gia…
Tính đến hết tháng 11, đã có 150/186 chương trình, sự kiện được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo khách du lịch đến với Quảng Ninh. Một số địa phương mặc dù không có dự kiến ban đầu nhưng trong tháng 11 đã tổ chức bổ sung thêm các sự kiện, góp phần thu hút khách du lịch. Đó là các Hội chợ OCOP kết hợp thương mại năm 2024 của TP Uông Bí, huyện Vân Đồn và TX Quảng Yên; Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tại huyện Bình Liêu; Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc xã Hải Sơn năm 2024 (TP Móng Cái).
Từ các số liệu trên có thể thấy, ngành du lịch Quảng Ninh đang rất nỗ lực thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, kết nối thị trường, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch cả năm, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
Và để hiện thực hóa mục tiêu trên, nhiều tuyến du lịch biển mới đã được Quảng Ninh mở lại nhằm kích cầu du lịch như: tuyến du lịch Quảng Châu - Hạ Long, Hồng Kông (Trung Quốc) - Hạ Long. Đặc biệt tuyến Bắc Hải - Hạ Long đang được đẩy nhanh, dự kiến khai thông và đón chuyến đầu tiên đến thành phố Hạ Long cuối năm 2024.
Kế tiếp là 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long đang được khẩn trương đưa vào khai thác, xác định 07 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới.
Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Ninh cũng liên tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến phát triển du lịch như: Đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí Trung Quốc, Ấn Độ đến khảo sát, kết nối du lịch Quảng Ninh; hỗ trợ tổ chức chương trình farmtrip Bình Liêu cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế…
Quảng Ninh cũng tích cực tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa, văn nghệ, kết nối, giao lưu quốc tế nhằm quảng bá, kích cầu du lịch như: Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam, Giải Taekwondo cảnh sát Châu Á mở rộng...
Nỗ lực đa dạng sản phẩm du lịch bằng các trải nghiệm mới, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn đã và đang phát huy hiệu quả, giúp Quảng Ninh khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm 2024, cũng như tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Lê Quân
Tin khác
-
Hà Nội: Tổ chức giao thông một chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long
-
Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024
-
Cao Bằng: Thắm tình đoàn kết giữa đồn biên phòng Ngọc Côn và Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên
-
Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
-
Giải pháp xúc tiến thương mại, tận dụng các ưu đãi từ FTA VN – EAEU
-
Dịp Tết này, thẻ tín dụng Happy Lady hoàn tiền lên đến 20%
Hưởng lợi từ dòng vốn FDI – Bất động sản Bình Dương ngày càng được quan tâm đầu tư
(THPL) - Được mệnh danh là “thủ phủ công nghiệp” tại khu vực phía Nam, Bình Dương có số lượng khu công nghiệp chiếm 1/4 cả nước. Với...14/01/2025 17:12:10Hệ thống kho bạc sẽ hoạt động thông suốt, tốt hơn sau sắp xếp bộ máy
(THPL) - Ngay khi công cuộc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả được khởi xướng, toàn hệ...14/01/2025 15:22:40Hệ thống eCDT đã được triển khai rộng rãi tại 28 tỉnh, thành phố ven biển
(THPL) - Ủy ban châu Âu (EC) đánh giá cao kết quả triển khai eCDT của Việt Nam. Dữ liệu trên hệ thống eCDT cũng là cơ sở quan trọng để đánh giá...14/01/2025 14:31:00Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
(THPL) - Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hàng hoá lớn nhất của nước ta. Việc Việt Nam - Hoa Kỳ trở thành Đối tác chiến lược toàn diện...14/01/2025 14:30:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
Năm 2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tạo nên “cú hích” ngoạn mục khi lần đầu tiên ghi tên mình vào câu lạc bộ lợi nhuận 10.000 tỷ đồng. Kết quả này không chỉ là con số biết nói về sức khỏe tài chính của Ngân hàng, mà còn cho thấy tầm nhìn đúng đắn, chiến lược kinh doanh sắc bén và khả năng thích ứng linh hoạt trong bối cảnh kinh tế đầy biến động. - BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024