Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
(THPL) – Hiện nay, ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp để hiện thực hoá mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.
Tin liên quan
- Quảng Ninh: Khai trương Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu xã Bình Dân (Vân Đồn)
Đặc quyền nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp với Rixos tại Sun Paradise Land Phú Quốc
Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
» Dự báo ngành du lịch toàn cầu sẽ phục hồi trong năm 2024
» Ngành du lịch đẩy mạnh quảng bá, hướng đến mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế
» Quảng Ninh: Khai trương Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu xã Bình Dân (Vân Đồn)
Theo thống kê của ngành du lịch, Quảng Ninh ước đón 1,22 triệu lượt khách trong tháng 11, góp phần nâng tổng số khách du lịch đến với tỉnh 11 tháng qua đạt 17,989 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt gần 43.549 tỷ đồng.
Trong số gần 18 triệu khách đến với Quảng Ninh, lượng khách nội địa đạt hơn 14,5 triệu lượt, khách quốc tế đạt gần 3,46 triệu lượt. Đáng chú ý là trong top 10 thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh thời gian qua thì lượng khách Trung Quốc vượt trội, dẫn đầu với trên 1,752 triệu lượt.
Cho tới thời điểm này, đa số các thành phố, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều ước con số khách du lịch cả năm đạt, vượt mục tiêu so với kế hoạch tỉnh đặt ra trong việc thu hút thêm 2 triệu lượt khách, nâng tổng số khách đến Quảng Ninh đạt 19 triệu lượt năm 2024.
Các địa phương có tỷ lệ vượt nhiều so với mục tiêu là Tiên Yên ước cả năm đón 148.000 lượt, tăng 85% kế hoạch tỉnh giao; Bình Liêu ước đón hơn 220.000 lượt, tăng 83%; Đông Triều ước đón 1,4 triệu lượt, tăng 44%; Đầm Hà ước đón hơn 54.000 lượt, tăng 35%; Cẩm Phả ước đón 1,29 triệu lượt, tăng 34%; Hải Hà ước đón hơn 152.000 lượt, tăng 27%; Móng Cái ước đón 4 triệu lượt, tăng 23% so với kế hoạch tỉnh giao...
Để có được những kết quả này, thời gian qua, Quảng Ninh đã tiếp tục tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa và quốc tế. Dịp cuối tháng 10 và trong tháng 11 vừa qua, đã có hàng chục chương trình, sự kiện được tổ chức thành công trên địa bàn tỉnh. Đơn cử như: Lễ hội Trà Đường Hoa tại Hải Hà; khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch kéo dài từ cuối tháng 10 đến hết năm trên địa bàn huyện (Hội mùa vàng, Hội hoa Sở, Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh, Giải leo núi chinh phục Sống lưng Khủng long, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”; lễ hội Mùa vàng miền Soóng Cọ Đại Dực; Giải chạy quốc tế di sản Hạ Long - Ha Long bay Heritage Marathon 2024 tổ chức giữa tháng 11 vừa qua, đã thu hút trên 1,3 vạn runner tham gia…
Tính đến hết tháng 11, đã có 150/186 chương trình, sự kiện được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo khách du lịch đến với Quảng Ninh. Một số địa phương mặc dù không có dự kiến ban đầu nhưng trong tháng 11 đã tổ chức bổ sung thêm các sự kiện, góp phần thu hút khách du lịch. Đó là các Hội chợ OCOP kết hợp thương mại năm 2024 của TP Uông Bí, huyện Vân Đồn và TX Quảng Yên; Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tại huyện Bình Liêu; Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc xã Hải Sơn năm 2024 (TP Móng Cái).
Từ các số liệu trên có thể thấy, ngành du lịch Quảng Ninh đang rất nỗ lực thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, kết nối thị trường, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch cả năm, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
Và để hiện thực hóa mục tiêu trên, nhiều tuyến du lịch biển mới đã được Quảng Ninh mở lại nhằm kích cầu du lịch như: tuyến du lịch Quảng Châu - Hạ Long, Hồng Kông (Trung Quốc) - Hạ Long. Đặc biệt tuyến Bắc Hải - Hạ Long đang được đẩy nhanh, dự kiến khai thông và đón chuyến đầu tiên đến thành phố Hạ Long cuối năm 2024.
Kế tiếp là 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long đang được khẩn trương đưa vào khai thác, xác định 07 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới.
Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Ninh cũng liên tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến phát triển du lịch như: Đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí Trung Quốc, Ấn Độ đến khảo sát, kết nối du lịch Quảng Ninh; hỗ trợ tổ chức chương trình farmtrip Bình Liêu cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế…
Quảng Ninh cũng tích cực tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa, văn nghệ, kết nối, giao lưu quốc tế nhằm quảng bá, kích cầu du lịch như: Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam, Giải Taekwondo cảnh sát Châu Á mở rộng...
Nỗ lực đa dạng sản phẩm du lịch bằng các trải nghiệm mới, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn đã và đang phát huy hiệu quả, giúp Quảng Ninh khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm 2024, cũng như tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Lê Quân
Tin khác
-
Quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong bối cảnh thực thi các FTA
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
(THPL) - Công viên Logistics Viettel mới khai trương có tổng diện tích hơn 143 ha. Tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng, có khả năng thông quan...11/12/2024 14:32:46Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024