10:33 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Ngăn chặn, xử lý nghiêm học sinh điều khiển xe môtô khi chưa đủ tuổi

11:13 04/04/2024

(THPL) – Thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp các trường rà soát toàn bộ học sinh sử dụng mô tô, xe máy đến trường; tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm TTATGT, các trường hợp giao xe cho học sinh khi chưa đủ tuổi, đủ điều kiện.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên, làm 27 người chết, 98 người bị thương. Riêng quý 1/2024, toàn tỉnh xảy ra 31 vụ liên quan đến thanh, thiếu niên, học sinh, làm chết 10 người, bị thương 39 người; trong đó 7 vụ liên quan đến học sinh (dưới 18 tuổi).

Theo Phòng CSGT thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh, trong các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, có đến trên 71% số vụ liên quan đến học sinh điều khiển phương tiện môtô có dung tích xilanh trên 50 phân khối (chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện).

Trong năm 2023, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 3.978 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm (trong đó có 1.188 trường hợp học sinh). Các lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã lập danh sách 396 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục có học sinh vi phạm để quản lý, giám sát, xử lý. 

Thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp các trường rà soát toàn bộ học sinh sử dụng mô tô, xe máy đến trường. Ảnh minh hoạ

Những số liệu trên cho thấy, số vụ tai nạn giao thông do học sinh, sinh viên điều khiển phương tiện tham gia giao thông đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là các vụ giao xe môtô cho học sinh chưa đủ tuổi lưu thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các trường học có giải pháp để việc ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ giữa nhà trường và phụ huynh đi vào thực chất, hiệu quả; rà soát không để tái diễn tình trạng học sinh điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi, đủ điều kiện.

Các nhà trường tiếp tục phối hợp hiệu quả với lực lượng Cảnh sát Giao thông có biện pháp ngăn chặn việc học sinh gửi xe môtô dung tích xilanh trên 50 phân khối ngoài trường học, xử lý nghiêm các hành vi tiếp tay cho học sinh vi phạm; tiếp tục nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học.

Đại tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đại tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Thực tế cho thấy, để xây dựng văn hóa giao thông văn minh, trước tiên việc chấp hành Luật Giao thông phải bắt đầu từ chính mỗi thành viên trong từng gia đình. Cùng với sự vào cuộc của lực lượng Công an, ngành Giáo dục, còn cần sự vào cuộc toàn xã hội, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể, Mặt trận tổ quốc các cấp, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ để tăng cường giám sát hoạt động giám sát thực thi Luật giao thông từ cộng đồng; nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông của từng người dân.

Công an toàn tỉnh luôn xác định bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian tới cùng với tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, phụ huynh; quyết liệt xử lý các vi phạm, Công an toàn tỉnh sẽ tổng rà soát tất cả các cơ sở bán xe máy, sửa chữa, độ chế mô tô xe máy, các cơ sở trông giữ xe. Phối hợp các trường rà soát toàn bộ học sinh sử dụng mô tô, xe máy đến trường; tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm TTATGT, các trường hợp giao xe cho học sinh khi chưa đủ tuổi, đủ điều kiện.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu