14:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Lại thêm một tàu than, xít nghi lậu bị tẩu tán tại TP Uông Bí

11:38 26/08/2019

(THPL) - Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP Uông Bí đã tiến hành kiểm tra khu vực được cho là tập kết, vận chuyển than, xít xuống tàu thủy đi tiêu thụ. Tuy nhiên, chiếc tàu này đã “biến mất” khỏi hiện trường.

Chiều ngày 19/8, theo phản ánh của người dân, tại một bãi tập kết trong khu vực cụm cảng Điền Công (thuộc phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh) xuất hiện hoạt động tập kết, vận chuyển than trái phép đi tiêu thụ bằng tàu thủy.

Chiếc tàu chất đầy than, xít đã di chuyển trước khi lực lượng chức năng tới kiểm tra. (Ảnh: cắt từ clip).

Theo ghi nhận của PV vào khoảng 15h, tại khu vực được cho là của Công ty CP  Dịch vụ vệ sinh môi trường Đông Khê có nhiều đống than, xít lên tới hàng nghìn tấn; một số đống được phủ bạt kín. Gần phía cảng bốc xếp hàng hóa, có 02 chiếc máy xúc liên tục xúc than, xít xuống tàu thủy để chở đi tiêu thụ.

Sau khi PV liên hệ quản lý kho bãi để vào tác nghiệp, xuất hiện 1 người đàn ông không rõ lai lịch tiếp cận, sau đó đã có những hành động, lời nói đe dọa, cản trở việc ghi nhận hoạt động tác nghiệp, thu thập thông tin của PV. Người này cũng cho biết, đây là bãi xít của mình, và từ trước đến nay chỉ kinh doanh xít.

Một đống than, xít được phủ bạt kín?!

Được biết, khu vực cảng Công ty CP  Dịch vụ vệ sinh môi trường Đông Khê quản lý chỉ được cấp phép làm cảng hàng hóa, vật liệu xây dựng (trừ than). Việc bốc xếp than, xít đi tiêu thụ trái quy định tại đây đã diễn ra nhiều năm qua, nhưng chính quyền địa phương hầu như không có biện pháp xử lý.

Để làm rõ thông tin về sự việc trên, PV đã gọi điện, nhắn tin tới ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND TP Uông Bí và Trung tá Vũ Trung Hiếu – Trưởng công an TP Uông Bí, nhưng không nhận được hồi âm.

Người đàn ông có hành vi đe dọa, cản trở phóng viên tác nghiệp.

Sau khi PV liên hệ và nhận được sự chỉ đạo của Đại tá Đỗ Văn Lực – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND TP và Trưởng công an TP Uông Bí mới trả lời và cho biết đã cho lực lượng kiểm tra.

Tuy nhiên, tại thời điểm lực lượng chức năng tới kiểm tra, chiếc tàu thủy đã chở một lượng lớn than, xít đã không còn neo đậu tại cảng.

Trước đó, vào chiều ngày 01/3/2019, cũng tại chính địa điểm này tại khu vực cảng Điền Công (TP Uông Bí, Quảng Ninh), hàng chục xe tải nghi chở than, xít lậu cũng được vận chuyển tới các bến, bãi tập kết để chờ vận chuyển xuống tàu đang chờ dưới sông.

Hơn nửa ngày sau, qua 1 đêm, khu vực tập kết, vận chuyển than, xít xuống tàu chỉ là bãi trống.

Một người đàn ông tên Nhạc khẳng định: “Than đó là than của tôi, than xấu, than tôi chế biến từ xít ra”. Tiếp đó, một người xưng tên Hạnh, là quản lý bãi than này cũng cho biết: “Chúng tôi có hợp đồng với Công ty Sông Hồng lấy than cục vỡ rồi về trộn với xít, nhiệt than được trên 4.000”.

Sự việc cũng đã được thông báo ngay tới chính quyền địa phương, nhưng phải mất hơn nửa ngày sau đó (qua 01 đêm), lực lượng chức năng TP Uông Bí mới tiến hành kiểm tra hiện trường, và không phát hiện, kiểm tra được chiếc tàu đã chở đầy than, xít rời đi.

Hoạt động vận chuyển than, xít này được lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát ra sao tại khu vực này trong thời gian qua; tại sao lại có việc ngang nhiên vận chuyển trái phép tại cảng hàng hóa như vậy trong thời gian dài? Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu