23:37 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Hơn 360.000 học sinh tưng bừng khai giảng năm học mới 2023 – 2024

14:39 05/09/2023

(THPL) - Sáng nay 5/9, hoà chung không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 360.000 học sinh Quảng Ninh hân hoan dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2023-2024.

Sáng nay, hơn 360.000 học sinh tưng bừng khai giảng năm học mới 2023 – 2024. 

Trong không khí vui tươi chào đón năm học mới 2023-2024, sáng nay, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai giảng năm học với thầy và trò Trường THPT Cẩm Phả (TP Cẩm Phả).

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự tự hào về truyền thống vẻ vang trong gần 70 năm xây dựng và phát triển của nhà trường; đồng thời chúc mừng những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đằng sau những tấm huân chương, những thành tích ấy là sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, lớp lớp các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của toàn thể các em học sinh toàn trường, ngày càng tạo dựng được niềm tin về chất lượng quản lý, chất lượng giáo dục.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Luôn ghi nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”; thực hiện chủ trương của Đảng “coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”, đặc biệt là thực hiện một trong 3 khâu đột phá được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xác định là “phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với tăng nhanh quy mô và nâng cao chất lượng dân số”…, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Quảng Ninh đã ban hành nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách tập trung nguồn lực cho giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các em học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, phải tận dụng tối đa thời gian, xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn để học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp với ước mơ, hoài bão ngày càng cao đẹp. Các bậc phụ huynh chung tay cùng nhà trường, dành tất cả những gì tốt đẹp nhất để chăm lo cho con em mình, cho sự nghiệp trồng người.

Cũng trong sáng 5/9, đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến chung vui, dự lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 với thầy và trò Trường THPT Chuyên Hạ Long (TP Hạ Long).  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, vui mừng, phấn khởi khi điều kiện giảng dạy, môi trường học tập của giáo viên, học sinh nhà trường luôn được đầu tư, đổi mới và tăng cường có chiều sâu. Minh chứng là số thầy, cô giáo, học sinh giỏi hàng năm đều tăng. Riêng trong năm học 2022 - 2023, nhà trường có 51 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, trong đó có 3 giải nhất thuộc các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và 12 giải nhì, đứng thứ 13 trên tổng số 70 đơn vị, tỉnh, thành tham gia dự thi; đứng đầu toàn tỉnh về kết quả thi tốt nghiệp THPT với 100% học sinh đỗ đại học. Nhiều học sinh là thủ khoa, á khoa của các tổ hợp xét tuyển vào các trường đại học.

Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tặng hoa chúc mừng thầy, trò Trường THPT Chuyên Hạ Long.

Cùng với Trường THPT Chuyên Hạ Long, trong sáng nay, 117 trường học còn lại trên địa bàn TP Hạ Long cũng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Năm học mới này, TP Hạ Long có 97.702 học sinh, với 3.073 lớp, trong đó công lập 76.706 học sinh, với 2.162 lớp và ngoài công lập 20.996 học sinh, với 911 lớp.

Sáng 5/9, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đã đến dự lễ khai giảng, chung vui cùng thầy, cô giáo và học sinh Trường THCS Mạo Khê II, phường Mạo Khê, TX Đông Triều.

Năm học 2023-2024, Trường THCS Mạo Khê II có 1.396 học sinh ở 4 khối lớp. Với chủ đề năm học là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, nhà trường sẽ tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh; chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, giáo dục đạo đức; chú trọng việc học đi đôi với hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội, đẩy mạnh giáo dục STEM, ứng dụng CNTT trong dạy học…

Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Trường THCS Mạo Khê II.

Nhân dịp này, Trường THCS Mạo Khê II đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THCS Mạo Khê II trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới 2023-2024 của học sinh toàn tỉnh, sáng 5/9, đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đến dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trường THPT Bình Liêu (huyện Bình Liêu).

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh thăm cơ sở vật chất nhà trường, trò chuyện cùng học sinh.

Năm học này, 500 học sinh, đa phần là con em đồng bào các dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ và cán bộ, giáo viên Trường THPT Bình Liêu được học tập và giảng dạy tại ngôi trường mới. Đây là ngôi trường chất lượng cao có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, được triển khai từ việc cụ thể hóa Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 17/5/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển bền vững KT-XH gắn với bảo đảm vững chắc QP-AN ở các xã, thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo...

Cùng với 500 học sinh Trường THPT Bình Liêu, trong ngày khai giảng, 9.158 học sinh các khối học khác của huyện Bình Liêu cũng đã tựu trường, dự lễ khai giảng trong không khí rộn ràng, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, của Sở GD&ĐT, của huyện về tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn, đúng quy định.

Các bậc phụ huynh sửa soạn quần áo, cờ hoa cho các bé lớp 1.

Với tinh thần “Ngày khai giảng là ngày hội vui của các em học sinh”, toàn bộ các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức khai giảng trong sáng 5/9, thời gian không quá 60 phút với phần lễ trang trọng, ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa.

Năm học này, toàn tỉnh có trên hơn 360.000 học sinh, trẻ mầm non (tăng so với năm học trước hơn 8.300 em) học tập tại 629 trường học, cơ sở giáo dục (trong đó có trên 90% số trường, cơ sở đạt chuẩn quốc gia). Trước thềm năm học mới 2023 – 2024, ngành GD&ĐT tỉnh đã đầu tư nguồn lực lớn cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học. Trong đó chi 565 tỷ đồng xây dựng 8 trường chất lượng cao; 175 tỷ đồng (cấp huyện 165 tỷ đồng và cấp tỉnh 10 tỷ đồng) sửa chữa, cải tạo trường, lớp học; chi 445 tỷ đồng mua sắm thiết bị theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018… nâng tỷ lệ phòng học kiên cố hóa của cả tỉnh lên 92,1%.

Toàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khai giảng trang trọng, ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa.

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh có hơn 22.700 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong tất cả các cấp học, bậc học. Tỷ lệ chuẩn trình độ đào tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên theo từng cấp học khá cao, từ 83% trở lên. Riêng cấp THPT, trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên chiếm 100%, trong đó trên chuẩn chiếm 20,31%...

Năm học mới 2023-2024, công tác đổi mới giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tiếp tục được triển khai từ tỉnh đến cơ sở một cách đồng bộ trên 5 yếu tố cơ bản, gồm: Nội dung, chương trình giáo dục; phương pháp, công nghệ giáo dục; tài liệu, tư liệu, học liệu giáo dục; cơ sở vật chất, công cụ, thiết bị giáo dục tối thiểu để thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018; đào tạo, bồi dưỡng phát triển, thu hút, sử dụng, đãi ngộ đối với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu