16:42 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh dừng cấp phép các tàu chở khách ra biển

14:28 03/07/2019

(THPL) - Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu chở khách ra các tuyến đảo từ 11 giờ ngày 3/7.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, vùng biển Quảng Ninh có gió mạnh, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu chở khách ra các tuyến đảo từ 11h ngày 3/7, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h sáng 3/7.

Quảng Ninh cấm mọi loại tàu xuất bến để tránh bão. Ảnh minh họa.

Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh cũng tạm dừng cấp phép, yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh, trú bão an toàn đối với các khu vực vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h ngày 3/7. Từ hôm qua đến nay huyện Cô Tô bị mất điện và chưa khắc phục được vì sự cố dây điện tại huyện Vân Đồn.

Theo thông tin từ huyện đảo Cô Tô, trên đảo hiện có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 2 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ từ ngày 2/7, tuy nhiên số du khách này vẫn ở lại đảo. 

UBND huyện đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho số du khách trên đảo, nghiêm cấm lợi dụng thời tiết xấu để tăng giá mọi dịch vụ và đồ ăn.

Còn tại Hải Phòng, để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và phương tiện trên sông, biển khu vực Hải Phòng trong thời gian có bão số 2, UBND TP Hải Phòng vừa ra thông báo cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông từ 12h trưa nay (3/7).

Theo đó, bắt đầu từ 12h ngày 3/7, UBND TP Hải Phòng sẽ dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách các tuyến đường thủy nội địa; cấm các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông.

Đến 15h chiều nay (3/7), tuyến phà biển Gót - Phù Long (nối Hải Phòng - Cát Bà) cũng sẽ dừng hoạt động. Nếu thời tiết có diễn biến xấu, đơn vị vận tải sẽ phải dừng hoạt động sớm hơn để đảm bảo an toàn.

Tuấn Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu