Quảng Ninh: Du khách không mang chai nhựa, túi nilon ra đảo Cô Tô từ ngày 1/9
(THPL) - Nhằm xây dựng Cô Tô thành huyện đảo không rác thải nhựa, từ ngày 1/9/2022, huyện đảo sẽ thí điểm quy định du khách không mang chai nhựa, túi nilon, các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đi du lịch tại đây.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Thanh Hóa: Yêu cầu công ty cổ phần đầu tư Minh Phúc Group tạm dừng khai thác mỏ đất
Hà Nội không đồng ý đề xuất cho xe khách chạy qua nội thành
Đề xuất 4 nhóm giải pháp phát triển công nghiệp – thương mại vùng Đông Nam Bộ
Dự báo thời tiết ngày 3/12: Bắc Bộ duy trì rét về đêm và sáng sớm
» Quảng Ninh: Lực lượng công an đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
» Lễ hội Đình Trà Cổ 2022: “Cột mốc văn hóa” vùng biên của tỉnh Quảng Ninh
» Vân Đồn (Quảng Ninh): Phấn đấu thu hút 1,2 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng
Được biết, huyện đảo Cô Tô đã và đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nhanh chóng của du lịch, môi trường trên đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lượng rác từ sinh hoạt và hoạt động du lịch, đặc biệt là rác thải nhựa.
Và để phát triển du lịch bền vững, Cô Tô đang phải cố gắng từng ngày, từng giờ để làm sạch các bãi biển. Theo đó, Cô Tô đã nỗ lực tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, hình thành thói quen trong người dân và du khách về sử dụng các vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường trong hoạt động du lịch.
Cùng việc thí điểm áp dụng quy định du khách không mang chai nhựa, túi nilon, các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đi du lịch Cô Tô từ ngày 1/9/2022, huyện Cô Tô cũng kêu gọi mỗi người dân trên đảo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể, thiết thực.
Trong đó, thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi nilon thông qua việc mua sắm, trong sinh hoạt, làm việc, lao động thường ngày; sử dụng thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường.
Tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống bằng những hành động nhỏ nhất như phân loại rác thải tại nguồn, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nguyên, nhiên liệu; lên án kịp thời những hành vi gây ô nhiễm môi trường biển, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng.
Lê Quân
Tin khác
-
Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Thanh Hóa: Tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo
-
Nam Định: Tạm giữ 1.200 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
-
Thanh Hóa: Yêu cầu công ty cổ phần đầu tư Minh Phúc Group tạm dừng khai thác mỏ đất
-
Ngành gỗ từng bước khẳng định vị thế, hướng đến mục tiêu xuất khẩu 16 tỷ USD
-
Forbes Việt Nam công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024
Hà Nội không đồng ý đề xuất cho xe khách chạy qua nội thành
(THPL) - Sở GTVT Hà Nội không đồng ý với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành...03/12/2024 17:33:44Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 12/2024
(THPL) - Toyota là một trong những thương hiệu ô tô lớn và uy tín nhất trên thế giới, được biết đến với các dòng xe chất lượng cao, bền...03/12/2024 14:51:31Phù Thị Anh Thư đăng quang Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2024
(THPL) - Cuộc thi sắc đẹp Nữ hoàng Doanh nhân Việt Nam 2024 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Phù Thị Anh Thư. Danh hiệu á...03/12/2024 15:08:09Tập trung kiểm soát thị trường hàng Tết trên Facebook, Zalo và Tiktok
(THPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu...03/12/2024 14:55:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Gắn android box ô tô uy tín
- Hãng xe Đức phụ tùng BMV
- xe ô tô giá rẻ