06:59 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ở Pò Hèn

17:36 16/02/2021

(THPL) - Ngày 16-2, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP do Thiếu tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP làm trưởng đoàn và đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh làm trưởng đoàn, cùng với quân và dân biên giới, đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh cùng quân và dân biên giới kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Pò Hèn. Ảnh: TTH

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại trang sử của cuộc chiến tranh biên giới 42 năm về trước. Nơi đây, vào ngày 17-2-1979 đã diễn ra sự kiện lịch sử đầy bi tráng, oanh liệt thấm đẫm máu đào của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 209 (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn, BĐBP tỉnh Quảng Ninh) và cán bộ Lâm trường Hải Sơn, nhân viên Thương nghiệp Móng Cái, đã anh dũng chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Tổ quốc. Đài tưởng niệm Pò Hèn là di tích lịch sử tiêu biểu không chỉ riêng của tỉnh Quảng Ninh mà còn của lực lượng Biên phòng Việt Nam, cũng là một trong số bốn công trình văn hóa mang dấu ấn truyền thống của Bộ đội Biên phòng trong cả nước. 

Tại lễ tưởng niệm, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu năm 2021. Đây là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt mỗi dịp tết đến xuân về. 

Thiếu tướng Lê Đức Thái tặng quà các hộ dân người dân tộc thiểu số ở xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái. Ảnh: TTH

Năm nay, Lễ phát động trồng cây của Quảng Ninh diễn ra tại ba địa phương thành phố Móng Cái, Hạ Long và huyện Ba Chẽ. Riêng tại khuôn viên Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, sáng nay các đại biểu đã trồng khoảng 1.410 cây trên diện tích 5ha, với mong muốn gây dựng khuôn viên xanh với rừng cây gỗ quý, làm đẹp cảnh quan của Đài tưởng niệm Liệt sĩ Pò Hèn.

Nhân dịp này, 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh Quảng Ninh tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, con nuôi biên phòng các xã biên giới của tỉnh.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu