18:16 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thông quan trở lại

18:41 26/09/2022

(THPL) - Sau 7 tháng tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19, cửa khẩu Bắc Phong Sinh đã chính thức thông quan trở lại.

Ngày 26/9, cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, Quảng Ninh) - Lý Hỏa (TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) chính thức thông quan trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng hoạt động.

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thông quan trở lại sau 7 tháng tạm dừng

Theo tìm hiểu, ngay trong ngày đầu tiên cửa khẩu Bắc Phong Sinh chính thức thông quan trở lại, đã có 2 xe của doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng từ Trung Quốc qua cửa khẩu này. Hoạt động xuất nhập khẩu được thông quan trở lại trong điều kiện 2 bên Việt Nam – Trung Quốc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 24/2/2022, cửa khẩu Bắc Phong Sinh đã phải tạm dừng hoạt động do phía Trung Quốc triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo phát triển kinh tế của huyện Hải Hà, hiện tại khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh được đánh giá là có tiềm năng và lợi thế, hiện đang thu hút được lượng lớn hàng hoá xuất nhập khẩu qua đây.

Thời gian tới, huyện Hải Hà tiếp tục chỉ đạo Ban quản lý cửa khẩu cùng với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo việc thông thương hàng hóa được diễn ra thuận lợi nhất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Hải Hà nói riêng và tỉnh Quảng Ninh phát triển ổn định.

Quảng Ninh là địa phương có đường biên giới trên bộ và trên biển giáp với Trung Quốc. Trong đó, đường biên giới đất liền gần 119 km với 177 cột mốc kéo dài từ huyện Bình Liêu đến TP Móng Cái.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu