18:02 ngày 18/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Chợ Cầu Ngầm - công trình thể hiện sự đoàn kết giữa chính quyền và người dân

11:32 22/03/2017

(THPL) - Trận lụt lịch sử vào tháng 7/2015 đã gây ra nhiều thiệt hại về vật chất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, phường Mông Dương (TP. Cẩm Phả) cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Toàn bộ diện tích chợ Cầu Ngầm bị ngập hoàn toàn, những hộ tiểu thương kinh doanh trong chợ gần như mất trắng tài sản...

Đến nay, công trình chợ Cầu Ngầm đã được xây dựng mới và đưa vào sử dụng, như một minh chứng thể hiện sự đoàn kết bền chặt giữa chính quyền và người dân địa phương. PV Thương hiệu và Pháp luật có cuộc phỏng vấn đồng chí Trần Quốc Dân – Chủ tịch UBND phường Mông Dương (TP. Cẩm Phả - Quảng Ninh).

PV: Thưa ông, được biết, chợ Cầu Ngầm là một công trình thể hiện sự đoàn kết và gắn bó giữa chính quyền địa phương và người dân, đặc biệt là những tiểu thương đang hoạt động kinh doanh tại đây?

Chợ Cầu Ngầm - Mông Dương

Ông Trần Quốc Dân: Trong đợt lũ lụt tháng 7/2015, Mông Dương là một trong những phường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là chợ Cầu Ngầm, toàn bộ diện tích chợ bị ngập hoàn toàn, những hộ tiểu thương kinh doanh trong chợ gần như mất trắng. Sau trận lụt thì chợ đã xuống cấp, kết hợp với việc HĐND thành phố có nghị quyết 200/ HĐND về hỗ trợ cho các phường trên địa bàn xây dựng chợ để ổn định cuộc sống của người dân sau lũ, với mức hỗ trợ không quá 5 tỷ đồng. Nắm bắt được chủ trương đúng đắn, chính quyền phường Mông Dương đã bàn bạc với người dân để xây dựng chợ mới, nhằm mục đích phục vụ cho việc kinh doanh và nhu cầu của người dân.

PV: Trong quá trình xây dựng chợ, phía chính quyền có gặp phải sự phản đối của những tiểu thương đang kinh doanh tại chợ hay không?

Ông Trần Quốc Dân: Chính quyền phường Mông Dương đã mở các cuộc họp từ thời điểm thành lập chủ trương xây dựng chợ, lập kế hoạch, thiết kế đến việc quy hoạch các gian hàng sao cho phù hợp. Cũng như nắm bắt được có bao nhiêu hộ dân đang kinh doanh trong chợ để quy hoạch thành từng khu vực thuận lợi cho việc kinh doanh của các tiểu thương.

Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng, các hộ tiểu thương đã ủng hộ chính quyền địa phương. Chính quyền phường có những cuộc họp với các tiểu thương với sự tham gia của lãnh đạo thành phố để thống nhất về quy hoạch chợ. Đồng thời đưa ra mức đóng góp ủng hộ xây dựng chợ, mỗi hộ đóng góp 5,2 triệu đồng/m2 hoàn thiện. Mức đóng góp này được sự đồng thuận cao của người dân. Chính vì vậy, dự án xây dựng cải tạo lại chợ Cầu Ngầm bắt đầu khởi công từ tháng 10/2015 đến tháng 10/2016 thì hoàn thành. Đến tháng 11/2016, chính thức đưa vào sử dụng trước sự phấn khởi của các hộ kinh doanh nơi đây.

Một góc khu chợ Cầu Ngầm - khu chợ cá

PV: Liên quan đến một số thông tin về việc chợ Cầu Ngầm mới được đưa vào sử dụng nhưng đã xuống cấp thì đồng chí đánh giá về việc này như nào?

Ông Trần Quốc Dân: Hiện nay, có một số thông tin chưa tích cực về việc chợ mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp. Theo như chúng tôi tìm hiểu thì được biết, có một số hộ kinh doanh so sánh việc mức thuê kiot tại chợ này đắt, chợ kia rẻ. Trên thực tế mà nói, tổng diện tích xây dựng chợ là 2908m2, trong đó, diện tích được sử dụng cho việc xây dựng kiot cho các hộ kinh doanh là 1014m2, bằng 1/3 diện tích thực tế. Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã mời Thanh tra thành phố Cẩm Phả vào cuộc để thanh tra toàn bộ quá trình từ lúc bắt đầu khởi công xây dựng đến các hạng mục công trình, cũng như các hóa đơn chứng từ và chất lượng công trình. Sau khi đã có kết quả, chúng tôi sẽ công bố công khai cho người dân và các tiểu thương trong chợ được biết. Nhìn chung việc xây dựng chủ trương, kế hoạch và việc đưa chợ Cầu Ngầm và sử dụng là hợp ý Đảng lòng dân.

PV: Công trình chợ Cầu Ngầm là một trong những công trình nhận được sự ủng hộ của người dân với chính quyền địa phương, hy vọng sau này sẽ còn nhiều công trình khác được chính quyền và người dân cùng chung tay xây dựng.

Xin cảm ơn ông!

Quỳnh Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu