01:32 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Cần làm rõ thông tin một học sinh tăng đến 6 điểm sau khi phúc khảo môn Toán

13:19 06/07/2023

(THPL) - Một học sinh thi vào lớp 6 trường THCS Trọng Điểm (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) sau khi phúc khảo lại môn Toán đã tăng lên 6 điểm, dư luận cho rằng cần làm rõ sự việc và trách nhiệm của những người liên quan.

Trường THCS Trọng Điểm.

Trước đó, ngày 30/6, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh có con thi vào lớp  6 trường THCS Trọng Điểm Hạ Long về sự việc phúc khảo bài thi môn Toán của học sinh N.T.A, số báo danh 008, dự thi ngày  20/6/2023, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với cơ quan báo chí. chỉ có bà Trần Thương, Phó hiệu trưởng Trường THCS Trọng Điểm làm việc, bà Thương cũng cho biết cô hiệu trưởng hiện đang ở trường.

Bà Trần Thương, Phó hiệu trưởng Trường THCS Trọng Điểm. 

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thương cho biết, theo quy trình, hội đồng chấm thi của nhà trường sẽ chấm 3 lần đối với mỗi bài thi của học sinh. Đối với trường hợp điểm thi của học sinh N.H.A. là 1,5 điểm, sau đó gia đình học sinh có ý kiến nên nhà trường lập lại hội đồng phúc khảo để xem xét lại quá trình chấm điểm của thí sinh A.

“Hội đồng phúc khảo xem lại quy trình và đánh giá quá trình chấm bài thi. Khi vào điểm, một cô giáo đã nghe nhầm và ghi lại kết quả sai cho học sinh A. từ 7,5 điểm xuống 1,5 điểm”, bà Thương nói.

Bảng điểm trước và sau khi phúc khảo môn Toán

Liên quan đến sự việc trên, phó hiệu trưởng Trường THCS Trọng Điểm cho biết, hội đồng tuyển sinh của nhà trường không có lỗi trong sự việc này, lỗi dẫn đến việc thông báo sai kết quả cho học sinh là do hai cô giáo phụ trách chấm và vào điểm cho học sinh. Đặc biệt, phía đại diện nhà trường cũng thừa nhận, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, nhà trường đã  có báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long.

Cũng tại buổi làm việc, khi được đề nghị cung cấp thông tin về hai cô giáo chấm và vào điểm thi sai cho học sinh A. và các văn bản quy trình, tường trình các bước thì vị đại diện nhà trường từ chối cung cấp. Cạnh đó, bà Thương cũng liên tục xin ý kiến chỉ đạo từ phòng Giáo dục và Hiệu trưởng nhà trường để trả lời các vấn đề liên quan.

Để tiếp tục tìm hiểu về sự việc, mới đây, phóng viên cũng đã nhiều lần liên hệ tới bà hiệu trưởng để làm việc nhưng không được. Phóng viên cũng đã liên lạc qua điện thoại cho lãnh đạo trường và phòng Giáo dục nhưng đều không có hồi âm. Liệu có điều gì mờ ám hay không mà phía nhà trường bưng bít thông tin, không cung cấp cho cơ quan báo chí.

Dư luận hiện đang quan tâm sự việc trên, họ cho rằng cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc và trách nhiệm của những người liên quan. Đồng thời, nếu có dấu hiệu không trung thực thì cần xử lý nghiêm.

Trước sự việc trên, kính đề nghị UBND TP Hạ Long, Sở ngành thanh tra, công an vào cuộc xác minh thông tin.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu