17:12 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Cách ly 182 người trên du thuyền do có đầu bếp là F1

19:06 03/05/2021

(THPL) - Tỉnh Quảng Ninh đã cách ly toàn bộ khách và nhân viên trên du thuyền do xác định F1 là đầu bếp.

Du thuyền Ambassador cùng 182 người đã được cách ly trên Vịnh Hạ Long

Chiều 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh cho biết, sau khi phát hiện trường hợp F1 của ca Covid-19 tại Hà Nam đang làm phục vụ trên tàu du lịch đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long, cơ quan chức năng tỉnh đã cách ly an toàn hơn 182 người.

Trên tàu Ambassador Cruise, số hiệu QN 8879 có khoảng 60 nhân viên và 122 hành khách đang trên hải trình tham quan. Sau khi truy vết trường hợp F1 trên, cơ chức năng yêu cầu tàu quay trở về và bố trí khu neo đậu, cách ly toàn bộ hành khách cùng thuyền viên trên tàu. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

F1 là anh T.H.Đ. Người này về quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ăn cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Từ 29/4 đến nay, anh Đ. trở về TP Hạ Long (Quảng Ninh) và làm phục vụ bếp trên tàu đưa khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long.

Trường hợp anh Đ. có kết quả xét nghiệm âm tính cơ quan chức năng sẽ tiến hành lập danh sách theo dõi quản lý cách ly đối với toàn bộ du khách cùng nhân viên trên du thuyền.

Nếu anh Đ. dương tính cơ quan chức năng sẽ tiến hành khoanh vùng truy vết theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, từ 0h ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ với những người đến từ 7 khu vực, địa điểm liên quan ca mắc Covid-19. 

Ngoài ra, với những người đến từ các xã, phường và quận, huyện của các địa phương, địa điểm nói trên, UBND tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn áp dụng biện pháp theo cấp độ cách ly tại nhà đủ 7 ngày và tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ.

Nếu kết quả âm tính thì người đó có thể đi làm, nếu không xét nghiệm thì thực hiện cách ly đủ 14 ngày; thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ từ ngày trở về Quảng Ninh.

Với những người trở về từ tỉnh, thành có dịch và các tỉnh khác, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu