21:16 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển lô thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu

10:51 25/02/2022

(THPL) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và thu giữ 2 thùng carton đựng 400 hộp thuốc viên nang được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19 nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Theo TTXVN đưa tin, trước đó vào hồi 12 giờ, ngày 24/2, tại khu vực đường Hùng Vương (phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái), Tổ kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan Quảng Ninh) chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh) phát hiện đối tượng khả nghi, đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra.

Lực lượng kiểm soát kiểm tra xe ô tô 14D-011.00 do ông Vy Hoàng Sơn (sinh năm 1986, trú tại phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái) điều khiển, phát hiện trên xe có 2 thùng carton đựng 400 hộp thuốc viên nang, loại 12 viên/vỉ, 2 vỉ/hộp. Bên ngoài vỉ thuốc và bao bì hộp thuốc ghi chữ Trung Quốc và có in dòng chữ LIANHUA QINGWEN JIAONANG.

Được biết, đây là loại thuốc đang được tiêu thụ rất nhiều trên thị trường, được cho là có tác dụng uống dự phòng và điều trị các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Lô thuốc bị thu giữ. Nguồn: Internet

Tại thời điểm kiểm tra, ông Sơn không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Ngay sau đó, Tổ kiểm soát cơ động đã tạm giữ xe và toàn bộ hàng hóa bất hợp pháp, hoàn tất hồ sơ, tiếp tục điều tra, xác minh để đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Zing.vn đưa tin, LIANHUA QINGWEN JIAONANG hay Liên hoa thanh ôn là một loại thuốc thảo dược, thành phần có hoa kim ngân, hoa chuông vàng Nhật Bản và một số loại thực vật khác để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trên mạng xã hội, nhiều người bán quảng cáo loại thuốc này có thể chữa trị các bệnh như ho, sốt, đau họng, nhức mỏi cơ… lên đến 400.000 đồng/hộp. Một số người bán khác còn cho rằng thuốc có thể điều trị bệnh COVID-19.

Liên quan đến thông tin trên, Bộ Y tế khẳng định không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào chữa được bệnh, thay thế được thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời; không nên mua, sử dụng các thực phẩm chức năng, thuốc bán trôi nổi.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu