16:28 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ngãi: Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

19:43 19/05/2021

(THPL) – Ngày 19/5, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đang tiếp nhận điều trị cho 32 trường hợp ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn bánh mỳ.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/5, cả 32 người này có ăn bánh mì mua ở tiệm Thành Phát, số 282 đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Trong bánh mì có kèm các nguyên liệu chả bò, chả giò, chả lụa, thịt heo quay,…

Sau khi ăn các trường hợp này có cùng triệu chứng: Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, quặn bụng, khó thở, sốt,...nên nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cấp cứu và điều trị. Hiện, trong số 32 trường hợp mà Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tiếp nhận điều trị, có 1 trường hợp đã chuyển viện và 1 trường hợp sức khỏe ổn định và được cho về nhà, theo báo Công lý. 

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ (Ảnh: báo Tổ quốc)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngành chức năng huyện Bình Sơn cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát.

Báo Tổ quốc đưa tin, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng lại phát hiện hàng loạt sai phạm tại cơ sở này như: không có giấy khám sức khỏe, không có giấy xác nhận về an toàn thực phẩm; tủ kính bày bán thức ăn, tủ lạnh bảo quản chưa vệ sinh sạch; điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo; người chế biến, sản xuất không mặc bảo hộ lao động.

Nguyên liệu sử dụng sản xuất bánh mỳ được mua ở nhiều nơi, cả trong và ngoài địa phương. Tuy nhiên, cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát lại không có hợp đồng cung cấp thực phẩm để chứng minh nguồn gốc nguyên liệu.

Hiện ngành chức năng huyện Bình Sơn đã yêu cầu cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát tạm dừng hoạt động và lấy mẫu thực phẩm để kiểm tra, tìm nguyên nhân.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu