10:37 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ngãi gỡ vướng cho Khu công nghiệp VSIP

17:26 06/05/2023

(THPL) - Ngày 6/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản giải quyết vướng mắc đối với dự án Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Theo đó, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi có công văn đề nghị tỉnh Quảng Ngãi xem xét, cho chủ trương thống nhất cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư thứ cấp đã đầu tư sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp này. Mới đây, Công ty TNHH VSIP cũng có công văn về tình hình triển khai thực hiện và các khó khăn, vướng mắc của Dự án Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.

Sau khi xem xét đề nghị của công ty này và ý kiến thảo luận và đề xuất của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi chịu trách nhiệm cập nhật vào quy hoạch phân khu 1/2000 đang triển khai để đảm bảo phù hợp với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi rà soát, tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 18 nhà đầu tư thứ cấp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/5/2023.

Đối với việc cho thuê lại đất thương mại, dịch vụ tại Khu dịch vụ hỗn hợp VSIP Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh yêu cầu Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi có trách nhiệm cung cấp hồ sơ và tài liệu, đề xuất các nội dung liên quan đến Dự án Khu dịch vụ hỗn hợp VSIP Quảng Ngãi để Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tham chiếu các quy định pháp luật, tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản tham vấn Bộ Tài nguyên và Môi trường, làm cơ sở để thực hiện; thời hạn hoàn thành trước ngày 15/5/2023.

Liên quan đến các nội dung vướng mắc trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Sơn Tịnh tập trung chỉ đạo giải quyết các nội dung vướng mắc theo thẩm quyền, đảm bảo chậm nhất đến ngày 31/12/2023 phải hoàn thành việc giải phóng mặt bằng cho toàn bộ dự án, bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Nhà đầu tư triển khai hoàn thành dự án; định kỳ hàng tháng báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Quảng Ngãi gỡ vướng cho Khu công nghiệp VSIP. Ảnh internet

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi giai đoạn 1, là khu công nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực với tổng diện tích thực hiện 497,7 ha thuộc địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (VSIP II Quảng Ngãi) và giai đoạn 2 (khu công nghiệp Quảng Ngãi - mở rộng).

Dự án nằm trên địa bàn 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, có vị trí trung tâm thuận lợi trong liên kết với vùng, thuận tiện liên kết các khu chức năng trong Khu kinh tế Dung Quất, qua đó vừa góp phần phát huy lợi thế của khu vực này vừa tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của Khu Kinh tế Dung Quất

Tuệ Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu