12:52 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ngãi: Bắt ‘cò đất’ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân

20:30 14/03/2024

(THPL) - Cơ quan CSĐT Công an TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi) khởi tố, bắt giam “cò đất” xưng có quan hệ với “sếp lớn”, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tối 14.3, Công an TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, Cơ quan CSĐT (Công an TX.Đức Phổ) đã khởi tố, bắt giam bị can Huỳnh Ngọc Thu (56 tuổi, ở xã Phổ Nhơn, TX.Đức Phổ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 3, Điều 174, Bộ luật Hình sự và hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại khoản 3, Điều 341, Bộ luật Hình sự.

Công an TX.Đức Phổ đọc quyết định khởi tố, bắt giam bị can Huỳnh Ngọc Thu.

Theo cơ quan công an, năm 2023, bị can Huỳnh Ngọc Thu là "cò đất" đã tự xưng có mối quan hệ với "sếp lớn" nhận làm sổ đỏ cho người dân có nhu cầu. Để lấy lòng tin, ban đầu bị can Thu dẫn chủ đất đến các văn phòng, trụ sở làm thủ tục công chứng... Sau đó, bị can Thu đã lên mạng xã hội đặt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả rồi giao cho người dân để lấy số tiền đã giao kèo nhận làm sổ trước đó.

Với thủ đoạn trên, Huỳnh Ngọc Thu đã lừa hàng chục người dân ở TX.Đức Phổ để chiếm đoạt tiền.

Phát hiện sự việc bị bại lộ, Huỳnh Ngọc Thu đã bỏ trốn vào TP.HCM. Sau đó, Cơ quan CSĐT (Công an TX.Đức Phổ) đã cử trinh sát vào TP.HCM bắt giữ bị can Thu và di lý về Quảng Ngãi để điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức đang được Công an TX.Đức Phổ tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật. Cơ quan CSĐT (Công an TX.Đức Phổ) thông báo ai là bị hại của bị can Huỳnh Ngọc Thu đến trụ sở Công an T.X.Đức Phổ trình báo để được giải quyết.

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu