16:14 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam kết thúc thời gian cách ly vì dịch COVID-19 trên toàn tỉnh

20:53 28/08/2020

(THPL) - Ngày 28/8, toàn tỉnh Quảng Nam kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chính thức không còn khu vực nào thuộc diện cách ly xã hội.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định về việc kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ  tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Quảng Nam là huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và TP Hội  An. Thời gian kết thúc cách ly xã hội đối với 3 địa phương trên là từ 6h ngày 28.8.

Quảng Nam kết thúc thời giãn cách ly vì dịch COVID-19 trên toàn tỉnh từ từ 6h ngày 28.8. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn tiếp tục tuyên truyền, giám sát và thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo TTXVN, sau khi có quyết định hết cách ly, người dân nơi đây vô cùng vui mừng khi có thể trở lại với cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, mọi người vẫn xác định luôn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như không tụ tập đông người, luôn mang khẩu trang khi đi ra ngoài để bảo vệ cho bản thân và cộng đồng... 

Đối với Hội An, cuối tháng 7/2020, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cách ly xã hội đối với TP Hội An, theo Văn hóa.

Đầu tháng 8, UBND tỉnh quyết định cách ly xã hội đối với 5 huyện, thị xã gồm: Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình, Quế Sơn và Điện Bàn. Vừa qua, lãnh đạo tỉnh này quyết định kết thúc cách ly xã hội tại 3 huyện Thăng Bình, Quế Sơn và Đại Lộc.

Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết, chính quyền địa phương đã yêu cầu hạn chế người từ thành phố Đà Nẵng trở về Hội An và không cho phép người Hội An ra làm việc, buôn bán hàng ngày tại thành phố Đà Nẵng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại chợ Hội An (thành phố Hội An), các tiểu thương vẫn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như mang khẩu trang, ngồi cách nhau 2m…

Như vậy, toàn tỉnh Quảng Nam sẽ không còn khu vực nào thuộc diện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu