Quảng cáo trên nền tảng Tiktok có là xu hướng chủ đạo cho nhiều thập niên tới?
(THPL) - Dựa trên những khảo sát người dùng TikTok tại TP. Hồ Chí Minh, mối quan hệ giữa sự hiện diện xã hội, sự đắm chìm, gắn kết quảng cáo và đánh giá quảng cáo TikTok được xem xét dựa trên tiếp cận mô hình SOR.
Tin liên quan
» TikTok creators quốc tế mê Phú Quốc như “điếu đổ” với loạt trải nghiệm cực xịn xò tại Nam đảo Ngọc
» TikToker hot-hit “mách” những góc check-in đẹp - độc - đỉnh trước giờ G siêu nhạc hội 8Wonder
Video dạng ngắn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thông tin
Mới đây nhóm tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đưa ra những phân tích cụ thể các mối quan hệ này. Từ đó, các hàm ý đã được đề xuất để ứng dụng phát triển công cụ truyền thông video dạng ngắn trong thực hiện các chiến lược phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, trải nghiệm bán lẻ/dịch vụ bằng công cụ truyền thông TikTok.
Có 27% người xem trực tuyến đã xem hơn 10 giờ video trực tuyến hàng tuần và những người xem video trực tuyến chiếm 83,3% người dùng Internet ở Hoa Kỳ, trong khi tỷ lệ này cao tới 92% ở Trung Quốc. Ngoài các nền tảng video của YouTube, thị phần của các ứng dụng video ngắn dựa trên thiết bị di động đang tăng nhanh như TikTok trở nên phổ biến do khả năng cung cấp để dễ dàng tạo và chia sẻ các video dạng ngắn, bao gồm các yếu tố như âm nhạc, hoạt ảnh và hiệu ứng hình ảnh. Nguồn video dạng ngắn TikTok ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và xem thông tin của mọi người.
Tuy nhiên, số lượng nghiên cứu hiện tại về vai trò của phương tiện truyền thông xã hội dựa trên video như kênh quảng cáo là không đủ. Cowan & Ketron (2019) đã nhận ra hai khía cạnh gồm sự đắm chìm và sự hiện diện xã hội là các khía cạnh quan trọng cho các ứng dụng thực tế ảo và đã đề xuất các nghiên cứu tương lai cần quan tâm để giúp nhà tiếp thị khám phá và chủ động định hình sản phẩm dài hạn, đồng thời tạo ra giá trị với người tiêu dùng và thúc đẩy sự tương tác giữa người tiêu dùng với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
Mô hình Kích thích - Quá trình - Phản hồi
Trong nghiên cứu này, với cách tiếp cận theo mô hình Kích thích (Stimulus) - Quá trình (Organism) - Phản hồi (Response) (S-O-R), đắm chìm và sự hiện diện xã hội được xem như các nhân tố để xác định kích thích và vai trò của nó trong việc thúc đẩy sự gắn kết của khách hàng với quảng cáo còn hạn chế. Điều này có ý nghĩa đối với việc phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, trải nghiệm bán lẻ/dịch vụ, áp dụng công nghệ mới (quảng cáo Tiktok) như Cowan & Ketron (2019) đã đề xuất. Vì thu hút người dùng là ưu tiên hàng đầu của các nhà thiết kế sản phẩm và dịch vụ nên việc hiểu các cơ chế góp phần tạo nên thành công của TikTok có thể cung cấp các hướng dẫn hữu ích cho các nhà thiết kế và người thực hành trong ngành công nghiệp video ngắn. Qua đó, nhóm tác giả đề xuất rằng, việc gắn kết với quảng cáo TikTok của người dùng sẽ ảnh hưởng đến đến việc đánh giá quảng cáo đó; đồng thời xem xét liệu rằng các kích thích quảng cáo như sự đắm chìm, sự hiện diện xã hội có giải thích được đánh giá tích cực quảng cáo thông qua việc người dung gắn kết, tương tác với quảng cáo Tiktok. Nhóm tác giả hy vọng, kết quả này sẽ đóng góp một cách mới lạ vào việc nghiên cứu các hiện tượng quảng cáo độc đáo và cung cấp những hiểu biết mới về gắn kết và đánh giá tích cực quảng cáo thu hút thêm người dùng và khách hàng.
An Hà
Tin khác
-
Hanoi Giftshow 2024: kết nối giao thương doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước
-
Chuyên gia làm rõ công dụng và tác hại khi sử dụng nước ion kiềm
-
VPSA cảnh báo lừa đảo thương mại đối với xuất khẩu hồ tiêu
-
Hà Nội cấm và hạn chế nhiều tuyến đường từ ngày 4 - 6/10
-
Hiện tượng chibi “lên ngôi” tại đêm nhạc Anh Trai Say Hi – Hứa hẹn bùng nổ cá tính với VIB
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 4/10: Vàng thế giới bật tăng mạnh
Thủ tướng chỉ đạo đến 31/12/2025 hoàn thành dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1
(THPL) - Thủ tướng chỉ đạo đến ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 để chào mừng...04/10/2024 10:49:29Tổng cục Hải quan chỉ đạo rà soát, phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu
(THPL) - Qua quá trình rà soát trên hệ thống nghiệp vụ Hải quan đối với mặt hàng đồng xuất khẩu, Tổng cục Hải quan phát hiện một số tờ...04/10/2024 14:20:51Dự báo thời tiết ngày 4/10: Bắc Bộ se lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Hôm nay 4/10, các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi trời rét. Trong khi đó, khu vực nam Tây Nguyên và Nam Bộ có...04/10/2024 07:20:32Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng thu giữ gần 300kg pháo
(THPL)- Ngày 3/10, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 3 đối tượng về tội “Buôn bán hàng cấm”.04/10/2024 07:35:21
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...