17:48 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Trao quyết định hoàn thành cách ly y tế cho 57 công dân ở nhiều tỉnh

20:53 15/08/2021

(THPL) - Ngày 15/8, Thượng tá Phan Thanh Bổng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo, thừa ủy quyền Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình tổ chức trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 57 công dân tại hai khách sạn Thu Hoài và Bảo Hoàng tại CKQT Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

 

Được biết đây là những công dân thường trú tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An và một số tỉnh phía Bắc trong thời gian qua đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19, anh T.V.T, ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn-Cha Lo (Minh Hoá-Quảng Bình).

Sau khi ca F0 được phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covi-19 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo quyết liệt, truy vết, cách ly, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm nhanh, kịp thời để sàng lọc các trường hợp có liên quan. Mặt khác, triển khai giám sát, quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tập trung, tuyệt đối không để xảy ra các ca bệnh mới phát sinh tại cộng đồng.

Các đơn vị đóng trên địa bàn CKQT Cha Lo đang phối hợp làm các thủ tục theo quy định cho các công dân ở nhiều tỉnh, thành nhận quyết định hoàn thành cách ly theo quy định. Ảnh: Cảnh Hoa

Riêng 57 công dân là lái xe và nhân viên các nhà hàng, khách sạn được cách ly tập trung tại 02 điểm, khách sạn Thu Hoài gồm 28 người, khách sạn Bảo Hoàng gồm 29 người. Cả 57 công dân này đều là F1 và đã được tiến hành các bước kiểm soát theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Trong thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung, các công dân có tinh thần hợp tác tốt, chấp hành nghiêm các quy định và xây dựng được mối quan hệ thân tình với các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn các cơ sở cách ly. Đến nay, các công dân đã qua 3 lần xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các công dân được cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn cụ thể trước khi về địa phương phải tuân thủ các quy định về phong, chống dich Covid - 19, Ảnh: Cảnh Hoa

Trong thời gian thực hiện cách ly, phong tỏa, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã tích cực tuyên truyền, động viên các công dân thông qua mô hình “Tiếng loa Biên phòng”, tổ chức nấu hàng trăm suất cơm hỗ trợ cho lái xe và người dân trong khu cách ly, điều động cán bộ, chiến sĩ trực chiến 24/24h nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn cửa khẩu trong suốt thời gian thực hiện.

Sau buổi gặp mặt và trao quyết định, Thượng tá Phan Thanh Bổng, thừa ủy quyền Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã nhắc nhở các công dân sau khi trở về địa phương thực hiện khai báo y tế và chấp hành tốt việc cách ly tại nhà theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu