11:12 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Thu gom hơn 750kg dầu tràn vào bờ biển

10:03 05/09/2021

(THPL) – Trong 4 ngày qua, dọc bờ biển xã Hải Ninh, (huyện Quảng Ninh) và xã Ngư Thủy, (huyện Lệ Thủy) người dân đã phát hiện nhiều vết dầu lạ kết thành khối nhỏ, bốc mùi hôi, kéo dài trên nhiều km.

Trước sự việc đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan vào cuộc kiểm tra và xử lý. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình huy động 40 cán bộ chiến sĩ, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị trên địa bàn, tiến hành thu gom dầu tràn, làm sạch bờ biển.

Nhiều km dọc bờ biển của tỉnh Quảng Bình xuất hiện vết dầu lạ với mật độ dày đặc, bốc mùi hôi.

Trước đó, tại bờ biển Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, dọc bờ biển các xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy của huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, tiếp tục xuất hiện vệt dầu lạ với mật độ dày đặc.

Theo nhiều người dân sống ven biển, các vệt dầu lạ trôi dạt vào bờ được phát hiện từ nhiều ngày nay, xuất hiện với mật độ khá nhiều, có mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước biển tại xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy.

Bộ đội Biên phòng kết hợp cùng chính quyền sở tại thu gom và xử lý hơn 750kg dầu tràn vào bờ biển

Liên quan đến sự cố này, sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đang phối hợp với Cục Hàng Hải xác minh lịch trình các tàu biển di chuyển để truy vết tàu gặp sự cố rò rỉ dầu hay lén xả thải xuống biển.

Để khắc phục tình trạng này, sau 2 ngày triển khai, các lực lượng đã thu gom được khoảng 750kg. Số dầu này được tập kết và bảo quản tại địa phương để bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng tham gia chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.                                                         

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu