03:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học

09:25 04/11/2021

(THPL) – Câu chuyện dường như chưa từng có. Thế nhưng, giờ nó đang hiện hữu và thành nguồn cảm hứng lan tỏa khắp miền quê cát trắng Quảng Bình nói riêng và là mô hình cần được nhân rộng, phát huy khắp mọi miền!

 

Khi dịch bệnh Covid – 19 lại xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Bình. Cụ thể, theo Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, những ngày gần đây, trên địa bàn xuất hiện các điểm dịch mới ở huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Nguồn lây được xác định là người về từ vùng dịch, đã thực hiện cách ly tập trung và đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào đêm 1/11, 29 học sinh lớp 1C cùng 5 cô giáo của trường Tiểu học Sơn Hóa, xã Sơn Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) phải đi cách ly tập trung vì tiếp xúc gần với F0 là em Đ. T. K. L. (SN 2015) ở thôn Tân Sơn, xã Sơn Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Em K.L. là con chị N. T. G. (SN 1993), vào ngày 24/10, chị này có tiếp xúc gần với F0 ở xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình). Đến ngày 28/10, chị G. có biểu hiện sốt và tự điều trị ở nhà nhưng không đỡ nên đã đến test nhanh tại Trạm Y tế Sơn Hóa vào ngày 31/10 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện, lực lượng y tế đã lấy mẫu test nhanh và kết quả xét nghiệm PCR đều khẳng định cả gia đình chị G. (gồm 4 người) dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, cháu L. là học sinh lớp 1C, Trường tiểu học Sơn Hóa. Trước khi phát hiện là F0, cháu đã tiếp xúc gần với 29 học sinh lớp 1C và 5 cô giáo.

Trong lớp học đặc biệt nhưng các em vẫn hăng say học tập. Ảnh: Phòng GDĐT huyện Tuyên Hóa

“Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học” UBND huyện Tuyên Hóa và phòng Giáo dục đã huy động sức mạnh tập thể. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy và học tập tại khu cách ly an toàn về mặt y tế và đảm bảo chất lượng trong công tác dạy học trong tình hình mới. Với tình hình dịch bệnh như bây giờ, điều kiện cơ sở vật chất để các học trò học trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn, bất cập. Việc mở các lớp học tại khu cách ly trong thời điểm này là một giải pháp tốt và hiệu quả, an toàn, phù hợp nhất trong thời điểm này. Tôi hi vọng đây là một mô hình cần được nhân rộng và lan tỏa khắp nơi…”, ông Hoàng Văn Phúc – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình chia sẻ với PV.

Cô và trò của lớp học đặc biệt tại huyện miền núi Tuyên Hóa đã dần thích ứng với môi truongf sống và học tại khu cách ly. Ảnh: Phòng GDĐT huyện Tuyên Hóa

“Đúng là lần đầu tiên trong đời của cô và trò. Lần đầu tiên dạy trong 1 lớp học đặc biệt, cảm xúc thật khó tả. Qua đây em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện cho cô trò có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học. Mặc dù dạy học trong khu cách ly nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch. Về sinh hoạt hằng ngày. Cô và các mẹ cũng hỗ trợ các cháu ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân, ... động viên các em để các e khuây khỏa, đỡ nhớ nhà. Cả cô và trò cùng cảm thấy thoải mái, hào hứng cho việc học. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết. Nên việc lên lớp cũng thuận lợi, một lần nữa em xin cảm ơn ban lãnh đạo các cấp quan tâm, động viên, cô trò hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa…”, cô giáo Phan Thị Thảo Quyên chủ nhiệm lớp học đặc biệt tâm sự.

“Tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi hành trang, dụng cụ học tập cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết cho con tôi theo cô cô giáo vào khu cách lý học tập. Thú thật tôi có lo, có nhớ con nhiều nhưng tôi rất cảm động, cảm phục tấm lòng yêu trò như con của cô giáo Quyên và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện Tuyên Hóa. Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó…”, một phụ huynh bày tỏ với PV.

Thiết nghĩ, dù khó khăn đến đâu thì cũng phải thi đua dạy tốt học tốt. Lớp học được tổ chức trong khu cách ly trong tình hình mới là một cách làm mới, thích úng với hoàn cảnh mới của đất nước cần được phát huy.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu