16:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Rộn ràng hội hoa xuân Nhâm Dần

19:29 21/01/2022

(THPL) - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đây cũng là thời điểm các loại hoa, cây cảnh ngày Tết tràn ngập các nẻo đường thành phố Đồng Hới và các huyện, thị. Chợ Hoa Tết Quảng Bình được tổ chức tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, thu hút rất đông người dân và du khách đến mua hoa, tham quan.

Đến đây, mọi người sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lung linh của nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Ngoài một số loại cây chủ đạo mà nhiều người ưa chuộng như: Mai, quất, vạn thọ, cúc, hoa giấy thì một số loài hoa khác như: hoa hải đường, lay ơn, ly ly, lan hồ điệp, cát tường… cũng được nhiều người lựa chọn để trang hoàng cho ngôi nhà của mình thêm lộng lẫy trong những ngày đầu Xuân.

Theo nhiều tiểu thương cho biết, giá hoa năm nay không tăng so với năm trước. Giá hoa vạn thọ từ 100 -  200 ngàn đồng/chậu; cúc từ 150 đến 250 ngàn đồng/chậu; hoa giấy từ 100 đến 700 ngàn/chậu; mai vàng tùy vào dáng, thân lớn hay thân nhỏ… dao động từ 1 triệu đến vài chục triệu.

Những gốc mai, cây sanh có giá trị kinh tế cao có mặt tại hội chợ xuân Quảng Bình

Đối với người dân Quảng Bình, hoa mai vẫn được coi là biểu tượng của mùa Xuân. Những chậu mai vàng xuất hiện trong mỗi ngôi nhà vào dịp Tết Nguyên đán không chỉ làm cho ngôi nhà thêm phần rực rỡ mà còn đem lại sự may mắn, niềm tin và hy vọng vào năm mới an khang thịnh vượng. Vì thế, số lượng mai vàng năm nay tại chợ hoa cũng rất phong phú, đa dạng cả về giá cả và chủng loại như mai vàng, mai trắng. Mai 5 cánh, 6 cánh, 8 cánh 12 cánh 24 cánh...

Người chơi mai không chỉ chọn hoa nhiều cánh to đẹp mà còn chọn dáng dạng rồng, bon sai. Chú Cao Thanh Sơn – một lái cho biết: “Tôi đem xuống đây 200 chậu mai vàng, chỉ trong vòng có 2 ngày mà tôi đã bán hơn 10 chậu mai giá từ 2 đến 5 triệu đồng/chậu. Theo tâm lý, khách hàng thường mua mai sớm để có những cây dáng đẹp, nhiều hoa rồi gửi lại đây để tôi chăm sóc sau đó vài ngày sau mới đến chở về. Ngoài mai vàng, tôi còn có tắc kiểng giá từ 100 – 300 ngàn đồng/chậu; hoa vạn thọ 100 – 150 ngàn/chậu”.

Tại hội chợ xuân lần này, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khi mua sắm hoa, cây cảnh.

Vừa tất bật sắp xếp lại những chậu tắc sai trái, anh Nguyễn Văn Hòang cho biết: “Năm nào tôi cũng mang vào tỉnh Bình Định mua khoảng 300 gốc mai về quê bán. Năm nay do dịch bệnh nên lượng mua có giảm. Nên tôi chỉ chọn các  gốc mai có giá thành vừa phải để phục vụ thượng khách…”.
Đi chợ hoa ngày Tết dường như đã trở thành thói quen ở mỗi gia đình người Việt khi Tết đến, Xuân về. Vì sắc màu rực rỡ và tên gọi của những loài hoa, cây kiểng tượng trưng cho sức khỏe, may mắn và tài lộc của gia chủ trong năm mới. Các gia đình khá giả thì thường “tậu” các loại cây to, dáng đẹp hoặc những loài hoa cao cấp có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Đối với những gia đình có mức sống trung bình cũng tìm những loại cây phù hợp với giá chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn để bài trí trong nhà đón chào năm mới với hy vọng gặp nhiều may mắn, hạnh phúc!
Đi chợ hoa vào những ngày cuối năm là hoạt động được nhiều người đón chờ nhất trong những ngày cuối năm. Với sự phong phú của những loại hoa trong dịp Tết năm nay, người dân Quảng Bình sẽ có thêm nhiều lựa chọn để gia đình mình có được những chậu hoa đẹp nhất, ưng ý nhất, chào đón năm mới Nhâm Dần 2022.

Bài và ảnh: Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu