22:05 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng

20:09 25/08/2021

(THPL) - Trong ngày 25/8, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 23 ca mắc Covid-19, trong đó có tới 20 ngoài cộng đồng với lịch trình di chuyển phức tạp.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Bình cho biết, trong quá trình triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 đã phát hiện 23 ca dương tính mới, trong đó có nhiều ca ngoài cộng đồng.

Vào ngày 24/8, tỉnh Quảng Bình ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở xã Hải Phú, huyện Bố Trạch. Các ban ngành phối hợp với các địa phương đã điều tra truy vết được 39 trường hợp F1. Tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1 và lập danh sách F2 để tiến hành xử lý theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trong ngày 25/8, CDC Quảng Bình đã tiến hành xét nghiệm 1.163 mẫu cho người dân các khu vực nghi nhiễm cao. Qua xét nghiệm, ngành y tế tỉnh này đã ghi nhận 23 ca dương tính mới, trong đó có 20 ca ngoài cộng đồng.

Cơ quan chức năng thức xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm đối với các F1

Cụ thể, có 2 ca tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, 1 ca tại Trung tâm Y tế TP Đồng Hới; 1 ca là tiểu thương buôn bán cá tại chợ xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa; 4 ca ở Cảng cá Nhật Lệ, TP Đồng Hới; 11 ca ở xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch), 1 ca sàng lọc cộng đồng ở xã Hải Phú (huyện Bố Trạch) và 3 ca tại khu cách ly Trường cao đẳng Luật miền Trung (trong đó có 2 mẹ con; ca còn lại bé dưới 6 tháng tuổi).

Trung tâm CDC Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, chuyển các bệnh nhân về Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh để cách ly điều trị; khẩn trương điều tra các trường hợp F1 của các bệnh nhân này để chuyển cách ly riêng theo quy định.

Lấy mẫu xét nghiệm đối với F1 taị nhà

Trước diễn biến dịch tễ phức tạp của các ca nhiễm Covid- 19 ngoài cộng đồng, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các ngành, địa phương phải khẩn trương truy vết F1, F2, khoanh vùng, dập dịch, nhất là tại chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, bệnh viện; tổ chức xét nghiệm, lấy mẫu trên diện rộng, trọng tâm là các địa bàn phong tỏa; tiến hành khử khuẩn khu vực có F0; giảm, hoãn các tuyến vận tải; tạm dừng, không để học sinh đến trường cho đến khi có thông báo mới, đồng thời đề xuất phương án khai giảng năm học mới phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường lực lượng y tế ở các chốt kiểm dịch.

Tăng cường các trang thiết bị đến nơi có ca nhiễm Covid -19

UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định số 2745/QĐ-UBND ngày 25/8 về việc điều chỉnh, bổ sung các mức độ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo quyết định này, thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với các địa phương phường Hải Thành, phường Phú Hải, xã Bảo Ninh, một phần của phường Đồng Hải (thành phố Đồng Hới), xã Hải Phú, xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch), một phần của xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh), thôn Bắc Hóa, xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa). Toàn tỉnh thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện từ 19 giờ ngày 25/8.

Theo CDC Quảng Bình, tính đến 16 giờ ngày 25/8, địa phương này đã ghi nhận tổng cộng 138 ca mắc Covid-19; 51 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Hiện đang có 2129 ca cách ly tập trung và 884 trường hợp cách ly tại nhà. Ngành y tế Quảng Bình cũng đã thực hiện tiêm phòng hơn 73,5 ngàn liều vắc xin cho người dân; trong đó có hơn 20 ngàn người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin.

Việc phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid – 19 ngoài cộng đồng. BCĐ cũng như các cấp chính quyền nơi đây đã phát đi nhiều văn bản, thông báo đến với người dân. Nhằm nâng cao ý thức của toàn dân trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu