02:19 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Những bữa cơm ấm tình quân dân nơi miền biên giới

18:29 08/08/2021

(THPL) – Họ là anh Bộ đội cụ Hồ, thiên chức của họ là bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Giờ đây, dịch Covid-19 đang hoành hành nhiều vùng miền trong cả nước, Quảng Bình cũng thế. Ngoài căng mình chống dịch, các anh bộ đội biên phòng tự tay vào bếp nấu hàng trăm suất cơm để tiếp tế cho các khu cách ly.

Hôm nay, ngày 8/8, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo cho biết đơn vị đã tổ chức nấu gần 100 suất cơm với đầy đủ khẩu vị để tiếp tế cho các khu cách ly, phong tỏa tại CKQT Cha Lo (thuộc huyện miền núi Minh Hoa, tỉnh Quảng Bình).

Thượng uý Trần Hữu Ninh ở Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo cùng đồng đội dậy từ rất sớm để chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, thực phẩm, cùng nhau sửa soạn, mỗi người một việc. Sau 2h khẩn trương vào bếp, hàng trăm suất cơm với đầy đủ khẩu vị đã được sắp xếp cẩn thận để tiếp tế cho các khu cách ly, phong tỏa tại CKQT Cha Lo.

“Được giao nhiệm vụ này, tôi cùng đồng đội dậy từ rất sớm…cũng chỉ góp chút tình cảm của mình cùng đơn vị chia sẻ cùng nhân dân sớm vượt qua dịch bệnh” - Thượng úy Ninh chia sẻ.

Thượng uý Trần Hữu Ninh chia sẻ với PV. Ảnh: Cảnh Hoa

Đã gần 10 ngày kể từ khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình về việc cách ly, phong toả một số khu vực trên địa bàn CKQT Cha Lo, 100% hộ dân và lái xe trên địa bàn cửa khẩu đã chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trước “tiếng loa Biên phòng” tuyên truyền hàng ngày của Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo. Đây cũng chính là lý do mà việc vận chuyển, mua bán nhu yếu phẩm từ miền xuôi lên địa bàn Cha Lo, xã Dân Hóa trở nên thưa thớt hơn. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã nhanh chóng chỉ đạo CBCS đơn vị đồng lòng, đồng sức phần nào sẻ chia cùng nhân dân sớm vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đang chuẩn bị những suất cơm để tiếp tế cho các khu cách ly. Ảnh: Cảnh Hoa
Các phần cơm được đưa đến tận nơi cách ly. Ảnh: Cảnh Hoa

Chị Lê Thị Hằng, công nhân môi trường tại CKQT Cha Lo cho biết “Những ngày qua chúng tôi thực sự khó khăn vì trong thời gian cách ly, phong tỏa, nhận được sự quan tâm của các chú Biên phòng, chúng tôi rất cảm động”.

Còn anh Trần Xuân Anh, công nhân bốc xếp tại CKQT Cha Lo xúc động chia sẻ “Lúc khó khăn, nhận được sự quan tâm giúp đỡ của bộ đội Biên phòng, chúng tôi rất cảm ơn và mong sao dịch bệnh sớm qua đi để chúng tôi lại có việc làm đỡ vất vả”.

Chị Lê Thị Hằng, công nhân môi trường tại CKQT Cha Lo xúc động chia sẻ với PV. Ảnh: Cảnh Hoa

Lúc này chính quyền địa phương và nhiều đoàn thiện nguyện cũng đã chung tay, góp sức cùng BĐBP hỗ trợ, tiếp tế nhu yếu phẩm đến với đồng bào nơi biên giới, những vùng nằm trong khu vực cách ly, phong toả, nhằm phần nào giúp nhân dân bớt đi những khó khăn trước dịch bệnh Covid-19.

Những bữa cơm ấm tình quân dân nơi biên giới lúc này chính là trách nhiệm, tình cảm sẻ chia của người lính Biên phòng, của chính quyền địa phương đối với nhân dân, từ đó gắn kết sức mạnh lòng dân, luôn sát cánh cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng vừa bảo vệ biên giới bình yên, vừa chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều người dân và lái xe không khỏi xúc động trước hình ảnh của lính Biên phòng cơm đùm, cơm gói gõ cửa từng nhà cùng họ sẻ chia gian khó.

"Một nắm khi đói bằng một gói khi no". Đó cũng chính là hành động của những người lính Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo, với quyết tâm cùng với chính quyền địa phương không để bất cứ người dân nào rơi vào hoàn cảnh thiếu bữa, luôn sát cánh cùng nhân dân ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đến thắng lợi cuối cùng.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu