09:29 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Mưa lũ làm nhiều người chết và mất tích, phố phường ngập trong nước

20:18 18/10/2021

(THPL) - Mưa lũ xảy ra ở Quảng Bình đã khiến 2 người chết, 2 người mất tích, nhiều địa phương ở tỉnh này bị cô lập. Người dân dùng thuyền đi lại trên phố phường.

 

Trưa, 18/10, trao đổi với PV, ông Trần Văn Bằng – Chủ tịch UBND xã Thạch Hóa, cho biết: “Trên địa bàn vừa có người bị nước lũ cuốn trôi, sau nhiều giờ tím kiếm, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình mai táng”.

Theo ông Bằng, vào tối 17/10, anh Hoàng Xuân Nh. (SN 1964, ở thôn Hà Nam, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đi xe máy qua đoạn khe Cầu Sắt (ở thôn Hà Nam, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) không may nước lũ cuốn trôi.

Mua to kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở Quảng Bình ngập sâu. Ảnh: CYV

Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương phối hợp với người nhà nạn nhân tích cực tìm kiếm. Đến sáng nay (18/10), thi thể nạn nhân mới được tìm thấy.

Liên quan đến thiệt hại do lũ gây ra, thông tin từ UBND xã Quảng Hòa (TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), cho biết, trên địa bàn xã này có 1 em sinh năm 2007 tử vong do đuối nước khi đi bắt cá.

Cụ thể, vào tối 17/10, em Nguyễn Phú Q. (SN 2007, ở  thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) khi đi bắt cá không may bị đuối nước. Thi thể nạn nhân được tìm thấy rạng sáng 18/10.

Bên cạnh đó, mưa lũ cũng đã khiến 1 người ở xã Hàm Ninh và 1 người ở xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) mất tích. Hiện chính quyền địa phương đang phối hơp với gia đình nạn nhân tìm kiếm người mất tích.

Người dân đã phải dùng thuyền để đi lại nguy cơ đuối nước là rất cao. Ảnh: CTV

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương ở tỉnh này bị chia cắt do lũ.

Trong sáng nay, nước lũ khiến 1.000 nhà dân trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) bị ngập, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt.

Theo ghi nhận của PV hiện thành phố Đồng Hới nhiều tuyến đường đã ngậm sâu trong nước khiến việc đi lại của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Các trường học nước cũng đã vào tận lớp học nhất là các trường ở các huyện miền núi như: huyện Tuyên Hóa, huyện Minh Hoa, huyện Lệ Thủy…

Nhiều trường học đã ngập sâu trong nước, Ảnh: CTV

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu