15:01 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Mùa hiến chương đặc biệt

07:32 20/11/2021

(THPL) - Tháng 11 hàng năm là khoảng thời gian ý nghĩa nhất của mỗi một thầy cô giáo. Những người đã và đang âm thầm lặng lẽ chở những chuyến đò tri thức cập bến bờ hạnh phúc. Có ai đó đã nói rằng, giá trị đích thực của cuộc sống đó là hạnh phúc, mà hạnh phúc chính là sự cho đi.

 

Hàng năm cứ đến tháng 11 là tháng tri ân đối với những người làm trong ngành Giáo dục. Tuy nhiêm, mùa hiến chưng năm nay cô giáo Cao Thị Kim Oanh – Giáo viến trường Tiểu Học Đồng Hóa (thuộc xã Đông Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) không được cùng các đồng nghiệp nhận những đóa hoa tươi thắm nới núi rừng do các em học sinh thân yêu của mình. Bởi cô cùng 3 đồng nghiệp và 26 học sinh đang phải giảng dạy, học tập và sinh hoạt tại khu cách ly tập trung vì có liên quan đến đại dịch Covid – 19.

“Do có liên quan đến các ca F0 đang có tại địa phương nên trên địa bàn có 26 em học sinh lớp 5B trường Tiêu Học Đồng Hóa, Tuyên Hóa và 4 giáo viên đã phải cách ly tập trung theo quy định. Để công tác giảng dạy và học tập không bị gián đoạn Phòng giáo dục huyện đã báo cáo UBND huyện về sự việc và xin được tiếp tục dạy học cho các em ngay tại khu  cách ly đối với 26 sinh. Sau khi cấp trên phê duyệt, được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, sự quan tâm của các cấp có thẩm quyền chúng tôi đã tách 26 học sinh ra thành 2 lớp để đảm bảo khoảng cách trong công tác giảng dạy trong tình hình mới. Đảm nhiệm 2 lớp này là do cô giáo Oanh cùng 3 đồng nghiệp. Đến thời điểm này cả cô và trò tại khu cách ly đã quên với môi trường mới. Công tác giảng dạy và sinh hoạt diễn ra bình thường và đạt kết quả cao…” ông Hoàng Văn Phúc – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết.

ông Hoàng Văn Phúc – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa tặng hoa cho các giáo viên nhân ngày Nhà giáo 20/11

“Có lẽ đây là kỷ niệm nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp của em anh ạ! Cả cô và trò đã vốn gắn bó yêu thương nhau giờ chúng em lai càng quấn quýt bên nhau trong khu cách ly. Chúng em vẫn giảng dạy và học tập tốt. Nay là ngày lễ khiến em và các trò không biết diễn đạt như thế nào. Em xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Phòng, các cấp. Đặc biệt sự hỗ trợ, giúp đỡ của 3 anh chị đồng nghiệp. Nhân đây em xin gửi lời chức mừng, chúc sức khỏe đến các quý thầy cô, quý đồng nghiệp nhân ngày Nhà giáo… ” cô giáo Cao Thị Kim Oanh – Giáo viến trường Tiểu Học Đồng Hóa chia sẻ với PV.

Bức tranh do cô giáo Cao Thị Kim Oanh – Giáo viến trường Tiểu Học Đồng Hóa vẽ để tặng các lãnh đạo và đồng nghiệp nhân ngày lễ 20/11

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam xin trích nguyên bài thơ của tác giả Phan Thị Thanh Nhàn thay lời tri ân đến quý thầy cô và những ai đang công tác tại ngành Giáo dục!

Hoa và ngày 20-11 

Nụ hoa hồng ngày xưa ấy 

Còn rung rinh sắc thắm tươi 

20-11 ngày năm ấy 

Thầy tôi tuổi vừa đôi mươi 

Cô tôi mặc áo dài trắng 

Tóc xanh cài một nụ hồng 

Ngỡ mùa xuân sang quá 

Học trò ngơ ngẩn chờ trông... 

Nụ hoa hồng ngày xưa ấy... 

Xuân sang, thầy đã bốn mươi 

Mái tóc chuyển màu bụi phấn 

Nhành hoa cô có còn cài? 

Nụ hoa hồng ngày xưa ấy... 

Tà áo dài trắng nơi nao, 

Thầy cô - những mùa quả ngọt 

Em bỗng thành hoa lúc nào.

Tác giả: Phan Thị Thanh Nhàn

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu