10:28 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Hàng chục ô tô “vây” trạm thu phí Quán Hàu gây ách tắc giao thông

17:57 01/06/2017

(THPL) – Không đồng tình với mức phí quá cao khi qua trạm, đặc biệt một số phương tiện không đi qua đường tránh TP Đồng Hới (Quảng Bình) nhưng vẫn phải nộp phí nên nhiều lái xe đã “vây” trạm thu phí.

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay (1/6), nhiều doanh nghiệp vận tải và người dân địa phương đã đưa xe chặn Trạm thu phí Quán Hàu, thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình để phản ứng việc thu phí bất hợp lý. Sự việc gây ách tắc giao thông cục bộ tại hai đầu trạm thu phí này, thông tin trên VOV cho hay.

Theo đó, rất nhiều xe ôtô có dán các dòng chữ “Dân chúng tôi không đi đường tránh sao phải đóng phí” dán trên cabin xe và chặn xe tại các làn đường tại Trạm thu phí Quán Hàu.

Hàng chục xe tải cùng lái xe "vây" trạm thu phí Quán Hàu. Ảnh: NLD.

Theo báo Người lao động, đợt "vây" trạm lần này không chỉ có những tài xế xe ô tô có chủ đích tham gia mà nhiều người dân nghe tin có sự việc như trên cũng kéo đến phản đối việc thu phí bất hợp lý tại trạm này. Theo một số người dân, mặc dù không bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng việc đặt trạm thu phí ở vị trí không hợp lý như vậy khiến cho giá các dịch vụ khác leo thang theo, ảnh hưởng gián tiếp đến những người dân sống lân cận hai bên trạm thu phí.

Còn theo phản ánh của các lái xe, nguyên nhân là do mức phí đường bộ quá cao, đồng thời có những trường hợp không sử dụng đường tránh TP Đồng Hới nhưng vẫn phải nộp phí vì Trạm thu phí trên đóng trên Quốc lộ 1A bắt buộc phải đi qua.

Thời điểm trên giao thông bị ách tắc nghiêm trọng. NLD

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại hiện trường để xử lý, vận động lái xe điều khiển xe ra khỏi các làn thu phí và phân luồng giao thông. Đến khoảng hơn 10 giờ sáng cùng ngày, các xe trên đã được đưa khỏi trạm thu phí, lưu thông trở lại bình thường.

Trước đó, đã rất nhiều lần các nhiều doanh nghiệp vận tải và người dân địa phương đã đưa xe chặn để phản ứng việc thu phí bất hợp lý tại trạm thu phí Quán Hàu.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu