16:07 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: F0 tăng nhanh đẩy mạnh các phương án phòng, chống bệnh

08:01 29/08/2021

(THPL) - Sáng 28/8, tỉnh Quảng Bình ghi nhận thêm 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh là 353 trường hợp, trong đó phần lớn là các ca F0 xuất hiện ngoài cộng đồng.

 

Đợt dịch lần này, Quảng Bình ghi nhận 1 ca dương tính trong cộng đồng đầu tiên vào chiều 24/8. Đến 12 giờ ngày 28/8, ghi nhận 227 ca liên quan đến ổ dịch này. Sau khi tiến hành truy vết F0 và xét nghiệm trên diện rộng, tỉnh này ghi nhận thêm hàng loạt ca dương tính trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2738/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chỉ huy Trưởng, tiến hành họp khẩn để triển khai các phương án phòng, chống dịch.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19

Ngay khi xác định nguy cơ dịch bệnh bùng phát, ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Bình đã quyết định áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch, toàn bộ địa bàn xã Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu, xã Vĩnh Ninh và Gia Ninh thuộc huyện Quảng Ninh và một số xã có ca dương tính.

Tỉnh Quảng Bình triển khai công tác xét nghiệm trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ở tại các địa phương, vùng phong tỏa… để kịp thời đưa F0 ra khỏi cộng đồng sớm nhất có thể.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm đối với các F đang được tỉnh Quảng Bình được triển khai rộng rãi

Quảng Bình đang siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16; lập các chốt không cho người dân không có nhiệm vụ đi ra đường. Trước mắt, tỉnh chỉ cho phép người làm nhiệm vụ có giấy đi đường di chuyển nội huyện, thành phố. Đối với xe chở hàng hóa liên huyện bắt buộc phải có giấy đi đường ghi rõ điểm đi và điểm đến, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Đối với các phương tiện có giấy nhận diện “Luồng xanh” (QR code), lực lượng kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện để kiểm tra nhanh nếu đầy đủ các thông tin thì cho phương tiện lưu thông.

Các ngành chức năng của tỉnh Quảng Bình thức xuyên đêm làm công tác truy vết

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình vẫn đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các siêu thị, cửa hàng với giá cả bình ổn. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người dân có nhu cầu mua hàng thiết yếu có thể sử dụng dịch vụ đi chợ hộ, người giao nhận sẽ đưa hàng đến tận nhà. Tỉnh Quảng Bình cũng công khai đường dây nóng để người dân phản ánh khi xảy ra tình trạng nâng giá, găm hàng, ảnh hưởng đời sống của người dân.

Tại thành phố Đồng Hới tiếp tục duy trì 185 chốt kiểm soát dịch trên các trục đường chính, các tuyến xã phường, đảm bảo lực lượng trực 24/24 để kiểm soát và hạn chế người dân ra đường khi không cần thiết.

Ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết: Trên cơ sở nhiệm vụ của Trung tâm, các đồng chí phó Chỉ huy Trưởng và các thành viên phải bám sát tình hình, phối hợp đồng bộ, chủ động ứng phó hiệu quả với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, quyết tâm không để bị động, bất ngờ; trước mắt cần bảo đảm các điều kiện về vật tư, trang thiết bị và nhân lực để đẩy mạnh việc xét nghiệm nhằm rà soát, bóc tách F0 trong cộng đồng tại thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch; triển khai ngay việc nâng cấp độ chống dịch ở những địa bàn mới xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng. Các lực lượng: Công an, Quân sự, Biên phòng tiếp tục tăng cường phối hợp, hỗ trợ thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch trong các hoạt động phòng, chống dịch.

Đến thời điểm này, Quảng Bình đã tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ngoại trừ những doanh nghiệp, dịch vụ thiết yếu; bảo đảm các yêu cầu chống dịch ở cấp độ cao hơn; xây dựng cơ chế vận hành, bố trí lực lượng thường trực tại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh bảo đảm cập nhật kịp thời mọi diễn biến của dịch bệnh để chỉ huy công tác chống dịch hiệu quả.

Chiều ngày 28/8, ông Vũ Đại Thắng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh có thư kêu gọi cán bộ, đảng viên trong tỉnh phát huy trách nhiệm nêu gương, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid 19. Toàn thể nhân dân đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn với tinh thần “mình vì mọi người”, “tương thân tương ái” nhường nhịn trong từng thôn xóm để cùng đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn này.

ông Vũ Đại Thắng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình viết thư kêu gọi toàn dân đoàn kết tham gia phòng, chống dịch Covid - 19

Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cá nhân tổ chức, doanh nghiệp trong khả năng của mình cùng chung tay đóng góp nhân lực, vật lực, tài lực vào công cuộc phòng chống và khống chế dịch bệnh thông qua Ủy ban MTTQVN tinh và Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Viện Pasteur Nha Trang đã cử Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Quảng Bình chống dịch. Đoàn gồm 7 thành viên cùng các trang thiết bị y tế nhằm giúp nâng cao công suất xét nghiệm và nâng cao năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Hỗ trợ hóa chất/sinh phẩm cho xét nghiệm khẳng định 2000 mẫu bệnh phẩm cũng như cho mượn một số trang thiết bị xét nghiệm...

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu