21:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình đã đưa hàng ngàn công dân về quê an toàn

14:11 10/10/2021

(THPL) - Tổ công tác đặc biệt ở Quảng Bình đã đưa hàng ngàn người dân từ miền Nam về quê trên 4 chuyến tàu hỏa. Đồng thời y bác sĩ trong tổ công tác đã hỗ trợ 2 sản phụ chuyển dạ sinh con được an toàn.

Sáng 10/10, ông Hồ Tân Cảnh – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt đón công dân Quảng Bình về quê, cho biết, đoàn tàu cuối cùng trong 4 chuyến tàu đưa hàng ngàn công dân đã về tới Quảng Bình. Công việc đón công dân khó khăn ở miền Nam có nhu cầu về quê cơ bản đã hoàn thàn, tiếp theo là công tác cách ly tại địa phương cho các công dân.

Cán bộ trong Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Quảng Bình hướng dẫn công dân trên chuyến tàu hồi hương.

Ông Cảnh thông tin: "Đến thời điểm này, đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ đón gần 2.800 công dân về quê an toàn. Quá trình tàu hồi hương có 2 trường hợp bà bầu chuyển dạ sinh. Trong đó, 1 trường hợp được đội ngũ y tế cùng đoàn hỗ trợ sinh đẻ trên tàu, 1 trường hợp khó sinh nên đoàn tàu phải dừng ở Quảng Ngãi rồi liên hệ chuyển vào Bệnh viện gần nhất để mổ sinh an toàn".

"Việc đón công dân xa xứ trong hành trình trở về quê nhà là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, đoàn kết trong truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với con em quê hương Quảng Bình", ông Cảnh chia sẻ. 

Tỉnh Quảng Bình đã tổ chức 4 chuyến tàu hỏa đưa hơn 2.800 công dân từ miền Nam về quê an toàn.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Quảng Bình, ngày 6/10 tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, sự ủng hộ của và tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 ở đợt dịch vừa qua trên địa bàn tỉnh.

Ông Thắng cho biết “Trong đợt dịch bùng phát vừa qua, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được thực hiện kết hợp linh hoạt, hiệu quả giữa tập trung chỉ đạo và phân cấp thực hiện, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện triệt để phương châm: lấy xã phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” để làm chủ thể phòng chống dịch, xem việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết”.

Y bác sĩ trong Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Quảng Bình giúp sản phụ sinh con trên chuyến tàu hồi hương.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chỉ đạo “Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo cách tiếp cận mới, trạng thái mới và phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác chỉ đạo và thực hiện phòng, chống dịch”.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đến hôm nay (10/10) tỉnh này không có ca dương tính mới. Đây là ngày đầu tiên trong vòng 50 ngày qua, tỉnh Quảng Bình không ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Tỉnh Quảng Bình có 1.803 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 1.635 ca đã điều trị khỏi bệnh, hiện đang điều trị 162 ca và có 6 ca tử vong. Ngành y tế tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tiêm hơn 254.100 liều vắc-xin Covid-19, trong đó 53.182 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu