11:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: 18 người đi về từ vùng dịch về không hợp tác, khai báo Y tế

14:21 27/07/2021

(THPL) - 18 người quê ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã đi trên 4 xe ô tô từ vùng dịch phía nam về quê. Đến chốt kiểm dịch tại Quảng Bình. Những người này đã không hơp tác vê phòng chống dịch, còn đưa ra những yêu sách trái với quy định.

 

Trao đổi với PV, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này cho biết: “Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nặng nề ở một số tỉnh phía nam. Nên một số con em quê ở tỉnh nhà đang sinh sống và làm việc ở Bình Dương tự phát dùng phương tiện cá nhân về quê. Khi về đến chốt kiểm dịch tai huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình các cán bộ trực chốt đã tiến hành các bước về công tác phòng, chống dịch theo quy định. Tuy nhiên, 18 người đi trên 4 ô tô khi xuống xe không hợp tác khai báo y tế, xét nghiệm và thực hiện cách ly theo yêu cầu của tổ công tác mà còn đưa yêu sách không thể đáp ứng…”

Cơ quan chức năng đang giải thích, thuyết phục các trường hợp đi từ vùng dịch về quê phải chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, Ảnh: BCĐ cung cấp 

Cụ thể, những người trên xe ô tô sau khi khai báo y tế xong, đã được lực lượng phòng chống dịch dẫn về khu cách ly tập trung ở điểm trường Chu Văn An (phường Phú Hải, TP Đồng Hới). Tuy nhiên, những người này không chịu nộp tiền và làm náo loạn khu cách ly, đòi quay lại TP Hồ Chí Minh lấy cớ bêu xấu tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Bình, 18 người trên đều quê ở huyện Lệ Thủy, khai báo đi từ địa điểm Thuận An và Dĩ An tỉnh Bình Dương về quê. Họ không muốn về khu cách ly tập trung mà muốn về nhà tự cách ly. Nhưng theo quy định, những người về từ vùng dịch đều bắt buộc cách ly tập trung.

Theo danh sách mà BCĐ cung cấp thì cả 18 người trên đếu còn rất trẻ, tất cả đều ở huyện Lệ Thủy và hiện đang làm việc và sinh sống tại tỉnh Bình Dương và họ di chuyển bằng phương tiện ô tô cá nhân về quê trong mùa dịch.

Việc không tuân thủ các quy định của 18 người trên sẽ làm cho tỉnh Quảng Bình có nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng, Ảnh: BCĐ cung cấp

Một cán bộ Ban chỉ đạo cho rằng “Họ là những người có điều kiện, đi về đã vi phạm phòng chống dịch covid – 19 rồi còn không chấp hành quy định. Trong khi các lực lượng đang lo chống dịch, đã ko giúp được gì còn gây rối. Chúng tôi phải giải thích trong nhiều giờ giờ họ mới chịu ở lại”.

Thiết nghĩ, trong công tác phòng, chống dịch việc ý thức chấp hành các quý chế, quy định của chính quyền là một việc bắt buộc và bất cứ ai cũng phải chấp hành và tuân thủ vô điều kiện. Thế nhưng 18 người con quê hương đi từ vùng dịch về không hỗ trợ, giúp đỡ chính quyền sở tại là một việc làm gây phản cảm, thiếu trách nhiệm với cộng đồng, với quê hương. Đề nghị BCĐ tỉnh Quảng Bình chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định để công tác phòng chống dịch được tốt hơn./.

 

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu