10:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: 18 người bị ngộ độc sau khi ăn cưới, cơ sở nấu ăn bị dừng hoạt động

14:10 10/05/2017

(THPL) - Sau khi dự tiệc cưới tại xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh - tỉnh Quảng Bình), nhiều khách đã bị ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện điều trị.

Trước đó, vào lúc 8h ngày 7/5, gia đình ông Mai Văn Trường ở thôn Cừa Thôn (xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) tổ chức lễ cưới cho con với số khách mời khoảng 200 người.

Sau khi dự tiệc, nhiều khách đã bị ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện điều trị. (Ảnh minh họa)

Đến 20 giờ tối cùng ngày, nhiều người tham dự tiệc cưới có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng, sốt, được người thân đưa đi cấp cứu.

Đến ngày 9/5, có nhiều trường hợp nhẹ được đưa về nhà tiếp tục theo dõi, nhưng vẫn còn 18 bệnh nhân đang điều trị tại Trạm Y tế xã Hải Ninh, Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Ông Mai Văn Trường cho biết gia đình ông đã hợp đồng với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Toàn Dịu ở xã Hải Ninh cung cấp thực phẩm và nấu ăn cho bữa tiệc với 11 món ăn.

Nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân điều trị tại bệnh viện để kiểm nghiệm đồng thời tạm đóng cửa, ngừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Toàn Dịu để phục vụ điều tra.

Theo kết luận sơ bộ ban đầu của Đoàn kiểm tra, nguyên nhân ngộ độc là do ăn món tràng lợn luộc. Sau khi kiểm tra cơ sở cung cấp thức ăn, họ cũng thừa nhận là cơ sở đã gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Tuấn Kiệt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu