22:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng bá thương hiệu Dừa Bến Tre lần V: “Kẻ khốn khổ, người méo mặt”!

15:56 17/03/2020

(THPL) - UBND tỉnh Bến Tre vừa triệu tập một cuộc họp với các sở, ngành, cá nhân và doanh nghiệp liên quan đến “giải quyết hậu kỳ” chương trình lễ hội Dừa lần V năm 2019. Và lúc này, bức màn bí mật về người mượn danh, lợi dụng và nạn nhân đã lên tiếng.

Vì sao nên nợ?

Được biết, Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V diễn ra từ 14-19/11/2019, có tổng kinh phí tổ chức hơn 26 tỉ đồng được vận động xã hội hóa 100%, do Công ty cổ phần Đối Tác Vàng đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, đến nay, Công ty cổ phần Đối Tác Vàng vẫn còn nợ tổng số tiền gần 4 tỉ đồng đối với 21 đơn vị (18 cơ quan nhà nước và 3 doanh nghiệp dân doanh) tham gia tổ chức Lễ hội Dừa lần V. Theo đó, có 8 cơ quan nhà nước có hợp đồng ký kết với Công ty cổ phần Đối Tác Vàng như Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Sở Y tế… bị nợ hơn 2,2 tỉ đồng; 4 đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre chỉ có biên bản thoả thuận với Công ty cổ phần Đối Tác Vàng bị nợ gần 400 triệu đồng; 9 đơn vị chỉ có sự thống nhất miệng như Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh,… bị nợ gần 1,4 tỉ đồng....

Ông Đỗ Trung Hải nhận kỷ niệm chương tại Lễ hội

Lễ hội thì đã xong nhưng vì sao lại có chuyện bi hài như vậy? Lý giải nguyên nhân còn nợ số tiền như trên, trong đơn gửi các cơ quan báo chí, Công ty cổ phần Đối Tác Vàng cho biết: Khi Công ty cổ phần Đối Tác Vàng được UBND tỉnh Bến Tre giao tổ chức sự kiện Lễ hội Dừa, có bà Nguyễn Ngọc Diệp (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã chủ động tiếp cận và đề nghị hợp tác về việc xin tài trợ cho Lễ hội này.

“Bà Diệp nói mình có nhiều mối quan hệ thân thiết với phía ông Đỗ Trung Hải – Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Diana Unicharm (KCN Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Ông Đỗ Trung Hải là cháu trong gia đình của một lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, do đó bà Diệp đề cập sẽ xin tài trợ cho sự kiện Lễ hội Dừa từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh với mức tài trợ là 20.000.000.000 đồng (hai mươi tỷ đồng)", đơn nêu.

Thực hiện lời đề nghị, ngày 15/8/2019, Công ty cổ phần đối Tác Vàng và bà Diệp đã ký Hợp đồng dịch vụ số 01/07/2019/HĐNT để bảo đảm bà Diệp được độc quyền xin tài trợ từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh và được hưởng quyền lợi khi thực hiện công việc này. Sau này, bà Diệp có nói do Tập đoàn Tân Hoàng Minh không muốn PR nên nhường lại cho Công ty cổ phần Diana Unicharm, đại diện sẽ là ông Đỗ Trung Hải - làm hình ảnh.

Ngày 4/11/2019, bà Diệp vẫn nhắn tin cho đại diện Công ty cổ phần Đối Tác Vàng là “chiều hoặc ngày mai” bên Công ty (Đối Tác Vàng) mới nhận được tiền.

Cũng theo đại diện Công ty cổ phần Đối Tác Vàng, ngày 10/11/2019, bà Nguyễn Ngọc Diệp ký và gửi Công ty cổ phần Đối Tác Vàng một văn bản với nội dung: “Tôi đã được sự chấp thuận của Tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp thuận tài trợ cho Lễ hội nêu trong hợp đồng với mức tài trợ là 20.000.000.000 đồng (hai mươi tỷ đồng). Tôi đã thực hiện tiếp nhận toàn bộ tổng số tiền tài trợ 20.000.000.000 đồng (hai mươi tỷ đồng) bằng tiền mặt… Tôi cam kết trong vòng 35 ngày kể từ ngày phát hành công văn này, tức ngày 15/12/2019, tôi sẽ chuyển toàn bộ số chi phí tài trợ 20.000.000.000 đồng (hai mươi tỷ đồng) mà tôi đã nhận từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh sang tài khoản của Quý Công ty”.

Trong Lễ bế mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình tỉnh Bến Tre và Kênh VTV2 của Đài truyền hình Việt Nam, trước nhiều quan khách, sau khi MC giới thiệu tên, chức danh và đại diện là nhà tài trợ Kim cương, ông Hải đã lên nhận hoa, kỷ niệm chương do đích thân Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức của tỉnh Bến Tre trao tặng.

Tuy nhiên, đến ngày 10/12/2019, bà Diệp lại thông tin cho đại diện Công ty cổ phần Đối Tác Vàng là phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh không tài trợ nữa. Do bị thiếu nguồn kinh phí, đơn vị tổ chức Lễ hội đến nay chưa có kinh phí để trao một số giải của Cuộc thi Người đẹp xứ Dừa cũng như thanh toán cho các đơn vị tham gia sự kiện Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V.

Phúc đáp của Công ty TNHH Quốc Luật và Sở Hữu gửi đến Công ty Đối Tác Vàng

Có phải hứa rồi buông?

Theo những tài liệu mà phía Công ty Đối Tác Vàng cung cấp, sau khi phía Luật sư đại diện cho công ty Đối Tác Vàng gửi văn bản mời ông Đỗ Trung Hải làm việc nhằm làm rõ vai trò của ông Hải lên nhận vinh danh cũng như mối quan hệ với bà Diệp thì Công ty TNHH Quốc luật và Sở hữu đã đại diện cho ông Hải trả lời về vấn đề này.

Theo nội dung trả lời của Công ty TNHH Quốc luật và Sở hữu thì ông Hải chưa từng gặp, hay trao đổi với đai diện Công ty Đối Tác Vàng về việc tài trợ hay tham dự sự kiện Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V; Việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trao kỉ niệm chương cho ông Hải là do sự sắp xếp một chiều của Ban tổ chức, không hề hỏi ý kiến ông Hải; Và mối quan hệ giữa bà Diệp với Công ty cổ phần Đối Tác Vàng và việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh có thỏa thuận tài trợ 20 tỉ đồng cho Lễ hội hay không thì ông Hải không biết, không liên quan.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đại diện Công ty cổ phần Đối Tác Vàng cho rằng, nếu theo những thông tin mà ông Hải cung cấp thông qua phía luật sư thì thật phi lý. “Ông Hải là người điều hành kinh doanh, marketing của một doanh nghiệp lớn như Unicham chẳng lẽ không hiểu rằng: Để được lên sân khấu nhận kỷ niệm chương, bằng khen của tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên VTV cũng như trực tiếp tại sân lễ, trước mặt toàn bộ lãnh đạo Trung ương, tỉnh Bến Tre nếu không tài trợ hoặc cam kết tài trợ (bằng hình thức nào đó) thì làm gì có chuyện đơn vị tổ chức đồng ý”.

Theo đại diện Công ty cổ phần Đối Tác Vàng, nếu là do sự sắp xếp một chiều của Ban tổ chức thì việc này càng vô lý bởi lẽ ông Hải là người có đầy đủ năng lực hành vi, là quản lý cấp cao của một doanh nghiệp lớn chẳng lẽ thiếu hiểu biết như thế? Lễ hội Dừa là một sự kiện lớn của tỉnh Bến Tre, nếu ông Hải cảm thấy bị “ép buộc”, ông ấy hoàn toàn có quyền từ chối lên sân khấu nhận hoa, biểu trưng và bằng khen.

Liên quan đến việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh có phải “hứa” tài trợ 20 tỉ đồng cho Lễ hội Dừa như lời bà Diệp đã thông báo cho Công ty cổ phần Đối Tác Vàng hay không, đại diện truyền thông Tập đoàn này cho biết, hoàn toàn không có việc đó. Thậm chí, đại diện truyền thông phía Tân Hoàng Minh còn “khẳng định không liên quan đến người tên Hải hay Diệp”.

Qua các thông tin từ phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh cung cấp cũng như luật sư đại diện cho ông Đỗ Trung Hải trả lời, Công ty cổ phần Đối Tác Vàng nói rằng, họ chưa hiểu vì sao bà Diệp lại “bịa” ra thông tin “kì lạ” trên? Vì sao không có tiền mà bà Diệp lại ký giấy thông báo, nhắn tin cho đại diện Công ty Đối Tác Vàng là đã tiếp nhận 20 tỉ đồng? Vì sao ông Hải hứa tài trợ 1 tỉ đồng để xây dựng lớp học đến nay chỉ mới chuyển được 400 triệu? Mối quan hệ giữa bà Diệp với ông Hải là như thế nào?

Ngoài ra, theo đại diện Công ty cổ phần Đối Tác Vàng, sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh sự việc thì phía Công ty cổ phần Diana Unicharm đã có văn bản phản hồi sự việc. Theo thông tin từ phía Diana Unicharm cung cấp thì ông Đỗ Trung Hải không phải là Giám đốc Kinh doanh của Diana Unicharm. Diana Unicharm xác nhận ông Đỗ Trung Hải là Giám đốc công ty TNHH H&H và đây là một trong những Nhà phân phối sản phẩm lâu năm và uy tín của Diana Unicharm. Ngoài ra, Diana Unicharm không ủy quyền ông Hải đại diện Diana Unicharm ký kết Hợp đồng hợp tác với các đối tác.

Sau khi có thông tin này, đại diện Công ty cổ phần Đối Tác Vàng khá bất ngờ vì ông Đỗ Trung Hải không phải là Giám đốc Kinh doanh của Diana Unicharm thì vì sao đến nay ông Đỗ Trung Hải không có bất kì thông tin cải chính nào? Ngoài ra, trong văn bản mà Công ty TNHH Quốc luật và Sở hữu gửi cho Công ty cổ phần Đối Tác Vàng để trả lời các nội dung liên quan vẫn nhân danh là Công ty cổ phần Diana Unicharm? Đây là vấn đề mà Công ty cổ phần Đối Tác Vàng đang đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Được biết, hiện nay Công ty cổ phần Đối Tác Vàng vẫn đang cố gắng thực hiện các hoạt động nhằm sắp xếp kinh phí, tiếp tục thực hiện công tác trả nợ cho các đơn vị đã giúp đỡ Công ty trong việc tổ chức Lễ hội.

         

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu