23:02 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng bá nét văn hóa vùng cao, phát triển vườn thảo dược ở Hòa Bình

10:33 15/05/2022

(THPL) - Phiên chợ vùng cao Hòa Bình năm 2022 với chủ đề “Nơi hội tụ và lan tỏa” được tổ chức từ ngày 13/5 đến ngày 17/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình.

Sự kiện do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức nhân dịp tỉnh Hòa Bình đăng cai tổ chức môn đua Xe đạp trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31.

Phiên chợ vùng cao Hòa Bình được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá nét sinh hoạt cộng đồng trong các chợ phiên của đồng bào vùng cao phía Bắc nói chung và của tỉnh Hòa Bình nói riêng. Đặc biệt là đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực và các sản phẩm đặc sản của tỉnh Hòa Bình; những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, phát triển các chương trình du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa của tỉnh Hòa Bình.

Ông Phạm Anh Quý, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình - thăm quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Phiên chợ vùng cao

Sự kiện cũng nhằm tăng cường hoạt động thương mại, gặp gỡ, giao lưu, mua bán các sản phẩm hàng hóa, văn hoá, văn nghệ... tạo không khí phấn khởi, vui tươi, lành mạnh phục vụ nhân dân. Tạo cơ hội cho các huyện, thành phố trong tỉnh kết nối đời sống văn hóa, kinh tế với thực khách đến tỉnh Hòa Bình nhân dịp nhân dịp tỉnh Hòa Bình đăng cai tổ chức môn đua Xe đạp trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Ông Phạm Anh Quý, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình, Phó Trưởng ban tổ chức, cho biết: “Hòa Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Tây Bắc bởi có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng, phong phú và những nét văn hóa dân tộc vô cùng đặc sắc. Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình là dịp để các địa phương của tỉnh Hòa Bình được quảng bá về du lịch Hòa Bình, đồng thời là cơ hội giới thiệu các sản phẩm hàng hóa tới người dân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư”.

Ông Bùi Văn Dũng và bà Lã Thị Nguyệt Anh đại diện HH Group chia sẻ về dự án vườn thảo dược giúp bà con tại vùng đất xanh Hòa Bình xóa đói giảm nghèo.

Dịp này, HH Group cũng chính thức công bố dự án vườn thảo dược - tiểu dự án "Phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân" trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1 từ 2021-2025 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch, các địa phương triển khai thực hiện Quyết định số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/10/2021.

Nhận thấy mô hình ươm trồng cây dược liệu đem lại hiệu quả kinh tế cao, có ích cho sức khỏe, có tiềm năng phát triển thương mại, HH Group mạnh dạn đầu tư phát triển nghề ươm cây dược liệu với mong muốn nâng cao thu nhập, tận dụng lợi thế đất đai, thổ nhưỡng ở địa phương.

Là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái xanh, với những dịch vụ, sản phẩm chuẩn xanh, nên các vấn đề liên quan đến môi trường, nông nghiệp xanh luôn được HH Group quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Dự án trồng và sản xuất những dược liệu quý, đa dạng chủng loại hứa hẹn sẽ mang đến một hướng đi mới, mang lại lợi nhuận tốt cũng như giúp bà con tại vùng đất xanh Hòa Bình xóa đói giảm nghèo.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu