Quảng bá các mặt hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Pakistan
(THPL) - Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã đem sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam quảng bá tại thị trường Pakistan trong Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77, được tổ chức tại khách sạn 5 sao Marriott Islamabad ngày 02/09/2022.
Tin liên quan
» Đẩy mạnh truyền thông thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế
» Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang thị trường Á - Phi
Sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam đã thành công vang dội trên thị trường Pakistan, làm thay đổi cả văn hóa ẩm thực của Pakistan nhờ vào chất lượng tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon và đặc biệt là giá rất cạnh tranh phù hợp với sức mua của đại đa số người tiêu dùng Pakistan.
Từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã tranh thủ mọi cơ hội, tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá sản phẩm, lấy lại uy tín cho phi-lê cá basa Việt Nam. Tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của các tổ chức quốc gia và quốc tế uy tín nhất như Global G.A.P. của Đức, ASC của Hà Lan và Vương quốc Anh, BAP của Hoa Kỳ, và đã được xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Anh.
Kết quả, món cá ba-sa Việt Nam chiên gia vị Pakistan đã thu hút đông đảo các khách VIP của Lễ chiêu đãi và đã hết veo chỉ trong quá nửa thời gian đầu của lễ chiêu đãi, làm cho cán bộ Đại sứ quán phụ trách Lễ chiêu đãi “bắt đền”: Món cá ba-sa Việt Nam chiên gia vị Pakistan đã “đẩy” món nem “Quốc Thực” Việt Nam xuống vị trí số 2.
Từ năm 2021, sản phẩm thanh long Bình Thuận (Việt Nam) cũng đã được bày bán tại các siêu thị Pakistan nhưng do phải nhập số lượng nhỏ từ Dubai qua đường hàng không nên giá bán lẻ quá cao so với giá xuất khẩu của Việt Nam (16 USD/kg so với 1,2 USD/kg).
Vì vậy sản phẩm thanh long Bình Thuận cũng chưa thành công. Tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung vào việc giới thiệu cho người tiêu dùng Pakistan giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam trái ngược với hình thức bề ngoài khác lạ của nó.
Hầu hết khách dự Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 lần đầu tiên nhìn thấy trái thanh long hoặc lần đầu tiên được thưởng thức trái thanh long, và cũng lần đầu tiên được giới thiệu giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam.
Kết quả, món trái cây thanh long Việt Nam cũng được khách dự chiêu đãi hết sức ưu ái. Có thể khẳng định sản phẩm thanh long Việt Nam chắc chắn sẽ thành công trên thị trường Pakistan nếu hạ được giá thành nhập khẩu.
Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đang làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Hiệp hội Xuất khẩu Thanh long Việt Nam để tìm giải pháp cho vấn đề này.
Bích Hạnh
Tin khác
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
-
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
-
Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
-
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41Ấn tượng đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ tháng 5 mang tên "Sắc”
THPL – Mới đây, đêm nhạc thiện nguyện mang tên “Sắc” do CLB Guitar Đại học Y tổ chức đã được diễn ra. Đây là sự kiện âm nhạc với...28/04/2024 09:00:00Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
Theo Bộ Xây dựng, giá bán trung bình một số dự án tại Hà Nội và TPHCM dao động khoảng 50-70 triệu đồng/m2.27/04/2024 19:17:41Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
Dự thảo Nghị định về giá đất đưa ra nhiều quy định giải quyết các trở ngại đối với nhà đầu tư và dự án. Tuy nhiên, các chuyên gia...27/04/2024 21:28:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...