09:35 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận Tây Hồ: BQL dự án “bít” lối đi, người “mất” không tỏ lối về?

14:51 17/11/2016

(THPL) - Thu hồi một phần ngõ đi chung tại địa chỉ 260 phố Thụy Khuê để phục vụ dự án, BQL dự án quận Tây Hồ khiến nhiều người dân “lao đao” khi bị mất lối đi, không có lối để xe “tang” đưa”di ảnh” người đã khuất về với gia đình.

Tin tức cho biết, thực hiện theo quyết định thu hồi đất để phục vụ cho dự án “Xây dựng trường tiểu học Chu Văn An” do Ban quản lý dự án quận Tây Hồ làm chủ đầu tư. Sáng ngày 3/12, UBND phường Thụy Khuê đã tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành quây hàng rào tôn để bít ngõ đi chung dành cho Khu tập thể gia đình quân đội có địa chỉ tại số 260 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ngõ 260 phố Thụy Khuê trước khi bị các cơ quan chức năng tiến hành "bít kín".

Cụ thể theo ghi nhận của PV, lực lượng thi công, công trình cùng các đơn vị cơ quan chức năng đã có mặt từ rất sớm khoảng 7h sáng để tiến hành “rào tôn” quây kín lối đi vào ngõ 260 phố Thụy Khuê.

Tuy nhiên, tại khu vực nhà số 2 ngõ 260 Thụy Khuê gia đình có tiến hành tổ chức lễ tang để tiễn đưa ông Đào Ngọc Xuân, SN 1950 nguyên Trưởng phòng Quân lực, Bộ Tư lệnh Công Binh, đã từ trần vào ngày 1/12. Trước việc thi công “bít” ngõ đi do BQL dự án thực hiện gia đình có đề nghị các cơ quan tiến hành sự việc trên để lại lối đi nhằm phục vụ xe tang đưa di ảnh của người đã khuất về với gia đình.
Chiều cùng ngày, sau khi tiễn đưa ông Xuân, về nơi an nghỉ cuối cùng, gia đình cùng đoàn xe tang đưa “di ảnh” về địa chỉ nhà số 2 ngõ 260 phố Thụy Khuê, thì chỉ còn biết đứng nhìn, khóc “ròng” vì lối đi qua ngõ 260 đã bị bít kín không lối vào.

Gia đình, người nhà ông Xuân "loay hoay" tìm đường để xe tang đưa "di ảnh" ông Xuân về với gia đình tại địa chỉ số 2 ngõ 260 phố Thụy Khuê.

Trước nỗi đau mất mát người thân, đường về chính qua ngõ 260 đã bị quây kín, con gái ông Xuân cùng người thân chỉ biết khóc nấc không thành lời khi than với các mọi người chứng kiến: “Bác Xuân ơi, người ta lấy mất ngõ rồi bác biết đi đường nào mà về đây, cái ngõ nó lấy mất rồi bác ơi”. Chứng kiến sự việc trên nhiều người có mặt không khỏi cầm lòng, đau xót trong nước mắt trước việc làm được cho là thiếu tính “nhân văn” từ nhũng người thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân cũng bức xúc cho rằng: “Việc thực hiện dự án được người dân hết sức ủng hộ vì nó mang ý nghĩa xã hội cao, tuy nhiên, những người thực hiện dự án không có phương án mở đường mới, “ép” gần 100 hộ dân khu phố 260 đi vào ngõ chưa đầy 1 mét là việc làm “đem con bỏ chợ” , không đoái hoài, đếm xỉa đến tâm tư, nguyện vọng của người dân”..

Một cựu chiến binh  đang sinh sống trong khu vực này ngậm ngùi chia sẻ : “Chúng tôi là những người lính, đã vào sinh ra tử cùng đất nước này, trải qua bao trận chiến, chứng kiến biết bao cái chết của đồng đội…vẫn còn đâu đó những đồng đội của tôi nằm lại nơi rừng thiêng nước độc, đó cũng là nỗi đau đáu khi chưa đưa được các anh về nhà, nay lại chứng kiến cảnh đồng chí, đồng đội mình chỉ cách nhà chưa đầy vài bước chân mà không thể về, sao không khỏi xót thương chú ạ”…

Cũng theo ghi nhận của nhóm PV, người dân còn rất nhiều câu hỏi dành cho những người làm quản lý tại phường Thụy Khuê liên quan đến việc thu hồi ngõ dân sinh ảnh hưởng đến đời sống của người dân như: “khi xảy ra hỏa hoạn, thì xe cứu hỏa không thể vào được, gia đình có bệnh nhân cần đi cấp cứu có vào được không? Cùng các thắc mắc về thủ tục hành chính liên quan tới thông tin địa chỉ được thể hiện trên các loại giấy tờ bao gồm: Sổ hộ khẩu, chứng mình thư, sổ tiết kiệm, giá trị bất động sản… khi địa chỉ ngõ 260 bị xóa sổ.

Ông Hoàng Mạnh Khương, Phó giám đốc BQL dự án quận Tây Hồ trao đổi, làm việc với PV các cơ quan báo chí.

Để rộng đường thông tin dư luận về việc thu hồi đất “ngõ” đang diễn ra tại địa chỉ 260 phố Thụy Khuê, PV đã liên hệ với ông Hoàng Mạnh Khương, Phó giám đốc Ban quản lý dự án quận Tây Hồ để trao đổi về việc phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại địa chỉ trên.

Trao đổi với PV, ông Khương cho hay: “Khu vực ngõ là đất công do UBND phường quản lý nằm trong phần đất công được thu hồi theo quyết định số 955/QĐ – UBND Thành phố Hà Nội , xây dựng trường tiểu học Chu Văn An.”

Ngoài ra, ông Khương khẳng định: “Việc thực hiện hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật, việc thu hồi đất không phải là đất giải phóng mặt bằng nên không phải thông báo vì đây không phải là cưỡng chế đất. Trước đó, ngày 30/11, BQL Dự án cũng đã phối hợp với các cơ quan ban ngành, đoàn thể để tuyền truyền phát thanh trên hệ thống loa phường, và cũng đã đối thoại với dân rất nhiều lần trước đó.”(?)

Liên quan đến việc trong khu vực ngõ 260 có diễn ra việc tổ chức tang lễ đối với người đã mất là ông Đào Ngọc Xuân, ông Khương cho rằng: “ Nội dung đó tôi không nắm được”.

Không rõ việc thu hồi đất của BQL dự án có được tiến hành đúng luật, có đối thoại với người dân như ông Khương đã nói hay không? Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ, cũng như xem xét đến ý kiến của các hộ dân đang sinh sống tại đây.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu