01:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quán quân Sao Mai 2017 Sèn Hoàng Mỹ Lam ra mắt 3 MV "Tây Bắc và em"

11:26 11/07/2022

(THPL) - Nữ ca sỹ của núi rừng Tây Bắc Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa ra mắt khán giả bộ 3 MV nằm trong dự án âm nhạc có tên Tây Bắc và em.

Dự án âm nhạc Tây Bắc và em gồm 3 MV là những bài hát mới được sáng tác cho riêng Sèn Hoàng, là những ca khúc viết về quê hương vùng cao tươi đẹp của cô, với những hình ảnh đẹp đắm say lòng người và chất nhạc cực kỳ hiện đại, văn minh. 

Sèn Hoàng Mỹ Lam giới thiệu dự án mới chiều 10/7.

MV thứ nhất có tên Tây Bắc thả chiều vào tranh của nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn. Đây là lần thứ 2, Sèn Hoàng Mỹ Lam có dịp hợp tác với vị nhạc sỹ quân đội tài ba và lãng mạn này. Lần đầu, Sèn hát ca khúc Gọi trăng – một trong những bài hát mà cô vô cùng yêu thích bởi nó đúng tinh thần và hợp với giọng hát của Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Ở lần hợp tác này, bản thân cái tên của bài hát đã thực sự như một câu thơ nhiều cảm xúc. Bức tranh vùng cao Tây Bắc đẹp như cổ tích không chỉ được hiện lên qua những giai điệu, ca từ âm nhạc mà nó còn được đạo diễn Mạnh Pirlo tái hiện bằng hình ảnh đẹp đến nao lòng – một tác phẩm cực kỳ tâm huyết của không chỉ nhạc nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn mà còn là người hát Sèn Hoàng Mỹ Lam. “Được hợp tác với anh, hát nhạc của anh là một vinh dự đối với tôi” – Sèn Hoàng Mỹ Lam chia sẻ.

MV thứ hai có tên Thanh xuân của ban mai – do nhạc sỹ Phạm Việt Tuân sáng tác và trực tiếp phối khí. Đây là một ca khúc tràn ngập sức trẻ, sẽ có tác dụng truyền cảm hứng tích cực đến với giới trẻ, bởi sự thanh xuân không chỉ của cặp đôi yêu nhau mà nó còn là sức trẻ của một vùng đất đang từng ngày đổi mới, theo kịp với miền xuôi.

Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết cô thực sự xúc động và vô cùng hào hứng với ca khúc này, bởi không chỉ lần đầu hát bài của Phạm Việt Tuân mà đây chính là sản phẩm đầu tiên của cô do Phạm Việt Tuân làm giám đốc âm nhạc.

Từng làm việc với nhau nhưng chỉ đến thu và mix master tại phòng thu của Phạm Việt Tuân, nhưng lần này, sự kết hợp một cách sâu hơn, chi tiết và toàn diện hơn ở mảng âm nhạc giữa Sèn Hoàng Mỹ Lam và Phạm Việt Tuân đã làm nên một dự án âm nhạc chất lượng.

Không chỉ dành cho Sèn Hoàng Mỹ Lam sự trân trọng về tài năng mà Phạm Việt Tuân còn là đồng hương Lào Cai với cô, thế nên chỉ cần đọc bản nhạc trên giấy, Tuân đã hình dung ra mày sắc âm nhạc bởi những ca khúc đó viết về quê hương anh nên dễ đồng cảm, đó cũng chính là cảm hứng để anh làm ra những bản phối vừa đậm đà bản sắc của văn hóa vùng cao Tây Bắc, lại vừa trẻ trung hiện đại hợp với thời cuộc.

Có em luôn chờ anh là MV thứ 3 của dự án âm nhạc này. Đây là sáng tác của tác giả trẻ Phạm Hồng Nhung. Ca khúc về tình yêu lãng mạn đúng với “gu” của giới trẻ hiện tại. MV này được thực hiện bởi 3 bạn rất trẻ và nhiều đam me: Sèn Mỹ Đan Khanh (em gái Sèn Hoàng Mỹ Lam), Công Thắng và Nguyễn Tiến Vĩ.

Bộ 3 người trẻ này đã cùng lên ý tưởng, cùng dàn dựng, đạo diễn để làm nên một MV đầy chất ngẫu hứng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Đây cũng được coi là món quà ý nghĩa mà 3 người em gửi tặng chị gái của mình.

Tiếp nối thành công của dự án âm nhạc trước đây của Sèn Hoàng Mỹ Lam (gồm CD và MV) có tên Mời anh về Tây Bắc được phát hành năm 2020 khi đất nước vừa trải qua đợt dịch Covid đầu tiên. Ở lần “trở lại” này, vẫn là chất liệu âm nhạc và hình ảnh của vùng cao Tây Bắc, nhưng Sèn Hoàng Mỹ Lam cùng với các nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn, Phạm Việt Tuân, Phạm Hồng Nhung và đạo diễn Mạnh Pirlo, nhóm 3 bạn trẻ đã thổi vào đó một Tây Bắc tràn đầy sức sống, trẻ trung, lôi cuốn và đầy sự hấp dẫn.

Không chỉ là những nét đẹp độc đáo và riêng biệt của cả văn hóa sống và âm nhạc, hình ảnh trong các MV đều mang lại niềm cảm hứng bất tận cho người xem, đặc biệt những ai thích khám phá những vùng đất mới, những ai yêu thích màu sắc âm nhạc của vùng cao Tây Bắc,…

Thật thú vị khi thời điểm ra mắt dự án âm nhạc của Sèn Hoàng Mỹ Lam vào đúng dịp cuộc thi Sao Mai 2022 chính thức được khởi động. Không giấu được cảm xúc, Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2017 Sèn Hoàng Mỹ Lam tâm sự “Dự án âm nhạc này không chỉ là món quà mà Sèn Hoàng Mỹ Lam gửi tặng quê hương yêu dấu của mình, nó còn là sự khích lệ cho các bạn thí sinh dòng nhạc dân gian của Sao Mai 2022 trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Sèn mong các bạn hãy luôn là chính mình, thể hiện một cách tốt nhất những gì mình có để tỏa sáng trên sân khấu”.

Hi vọng với sự đầu tư nghiêm túc về thời gian, công sức và sự sáng tạo của cả ekip, dự án âm nhạc Tây Bắc và em của Sèn Hoàng Mỹ Lam sẽ được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu