Quản lý lỗi thời khiến nhà môi giới bất động sản nhiều lần bỏ lỡ món hời
(THPL) - Thị trường bất động sản được dự đoán sẽ có nhiều khởi sắc và bứt phá trong quý IV/2022. Phân khúc đất thổ cư đang là một lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư và môi giới bởi tính thanh khoản tốt và khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, thách thức đối với những nhà môi giới đất thổ cư còn nhiều, đặc biệt là việc quản lý khách hàng, nguồn hàng.
Tin liên quan
TNPM trở thành đơn vị quản lý vận hành chung cư Kosmo Tây Hồ
Thanh Hóa: Chung cư Bình An Plaza nơi đáng sống và pháp lý rõ ràng
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1
“Soi” những bất động sản đẳng cấp, quý hiếm bậc nhất bên sông Hàn, Đà Nẵng
Chốn sống quyền quý tôn vinh vị thế giới tinh hoa tại Vinhomes Royal Island
» Meey Land được vinh danh Top 10 nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất năm 2021
» Cánh tay phải của các nhà môi giới: Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản Meey Land
Miếng bánh ngon nhưng khó để “thưởng thức”
Một trong những khó khăn lớn mà môi giới bất động sản nói chung và môi giới đất thổ cư nói riêng vẫn thường gặp phải là tình trạng không nắm rõ thông tin về mặt hàng và tâm lý của khách hàng nên chưa thể đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Chị Nguyễn Ngọc T. - môi giới thổ cư ở Đà Nẵng chia sẻ: “Thông thường nhà đất thổ cư luôn có giá cao hơn so với các căn hộ chung cư nên khi phải bỏ ra một số tiền lớn, người mua thường xem xét rất cẩn thận, tỉ mỉ. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì cần tìm được những sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp với những tiêu chí riêng. Nhiều khi có khách hàng hỏi nhưng lại không tìm được nhà đất phù hợp thì rất dễ mất khách”.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/bavu/2022/09/26/1.png)
Nhiều nhà môi giới nhận định, nhà đất thổ cư là phân khúc cần phải lưu trữ khá nhiều thông tin như sổ đỏ, giấy tờ pháp lý… Khi đi xem trực tiếp thì mất thời gian quay chụp, ghi chú thông tin, sắp xếp, phân loại, tổng hợp vào sổ tay, ghi chú điện thoại hay file excel… Khi cần tra cứu để tư vấn cho khách hàng thì mất nhiều thời gian hoặc không tìm được vì lưu sai, thiếu thông tin.
Cách làm thủ công này khiến anh Phạm Quang M. - môi giới bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đã có 5 năm kinh nghiệm nhưng vẫn thường bị nhầm lẫn thông tin nếu không chăm sóc khách hàng thường xuyên: “Có những khách hỏi mua từ tháng 1 nhưng đến tháng 6 mới gọi lại để chốt. Trải qua thời gian dài không nhắc lại rất dễ bị quên khách hàng, quên thông tin, nhầm lẫn nhu cầu của khách, có thể bỏ lỡ giao dịch. Hoặc nếu có chốt được giao dịch thì cũng không có lịch trình để phối hợp những việc như đàm phán, đặt cọc, công chứng… cũng như nơi lưu trữ các thông tin giao dịch”.
Chị Hoàng Thanh H. - Giám đốc kinh doanh của một công ty bất động sản tại Hà Nội cho biết, có đến 97% nhà môi giới hiện nay đang quản lý công việc thiếu hệ thống. Theo chị H. bất cập này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết nối công việc trong các nhóm môi giới: “Trong phối hợp làm việc nhóm, thường các thành viên sẽ không biết hàng này, khách này ai gửi, qua bao nhiêu cầu, chi phí ra sao, chốt phí như thế nào… Các bạn sẽ phải gặp nhau hay liên lạc trao đổi liên tục mới chia sẻ được thông tin cho nhau. Điều này cũng khiến nhà môi giới khó theo dõi được trạng thái của bất động sản để cập nhật cho khách hàng”.
Hiện nguồn cung và nhu cầu mua nhà đất đều đang ở mức cao, đi kèm nhiều tiêu chí, yêu cầu riêng của khách hàng khiến nhà môi giới bắt buộc phải đáp ứng được những điều này thì mới có thể chốt được giao dịch. Tuy nhiên, lợi nhuận sau mỗi giao dịch nhà đất thổ cư thành công là con số không nhỏ khiến nhà môi giới nào cũng mong muốn. Để chinh phục phân khúc này, nhiều nhà môi giới đã phải tìm cho mình những bí quyết riêng hoặc công cụ hỗ trợ lưu trữ thông tin, hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Chìa khóa thành công cho môi giới thời 4.0
Không chỉ nhà môi giới thổ cư mà ở bất kì phân khúc nào cũng đòi hỏi người trong nghề phải có kinh nghiệm và bí quyết riêng. Bên cạnh những kỹ năng cần có thì việc sử dụng một công cụ, ứng dụng công nghệ 4.0 để quản lý công việc theo xu hướng số hóa sẽ giúp nhà môi giới làm việc hiệu quả và thành công hơn.
Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS): “Việc ứng dụng công nghệ trong môi giới bất động sản được xem là giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo tính minh bạch trong các giao dịch khi người môi giới bất động sản có thể thỏa thuận nhiều hình thức hợp tác công việc, ví dụ như mua bán chéo các sản phẩm bất động sản giữa các bên để vượt qua những hạn chế truyền thống, tối thiểu những cạnh tranh không lành mạnh và tối ưu hóa lợi nhuận cho các bên”.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/bavu/2022/09/26/3.png)
Nắm bắt nhu cầu của thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm Meey CRM - ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng chuyên biệt dành riêng cho nhà môi giới bất động sản giúp tăng hiệu suất làm việc và rút ngắn thời gian giao dịch, từ đó thúc đẩy thanh khoản trên thị trường bất động sản.
Hiện nay, Meey CRM đang có 6 tính năng chính: Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, lưu trữ đầy đủ lịch sử trao đổi với khách hàng; Cập nhật thông tin và theo dõi trạng thái quỹ hàng linh hoạt; Tự động so khớp nhu cầu của khách hàng với quỹ hàng, nắm bắt cơ hội bán hàng nhanh chóng; Hỗ trợ quản lý đội nhóm, phân quyền chuyên sâu theo từng cấp, dễ dàng giao việc và theo dõi tiến độ của từng thành viên; Quản lý, thông báo nhắc nhở các đầu việc, lịch hẹn; Báo cáo thống kê công việc rõ ràng, minh bạch.
Khi sử dụng Meey CRM, nhà môi giới không cần lo lắng đến tính bảo mật và khả năng lưu trữ thông tin vĩnh viễn. Tất cả được gói gọn chỉ trong một ứng dụng duy nhất, Meey CRM như một “trợ lý số” toàn năng giúp nhà môi giới làm việc nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian - công sức - chi phí.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/bavu/2022/09/26/2.jpg)
Đặc biệt, tính năng tự động so khớp của Meey CRM giúp nhà môi giới giải quyết được vấn đề phải đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Bằng việc nhà môi giới nhập liệu các trường thông tin cơ bản như: vị trí, giá tiền, hướng nhà, tiện ích… Sau đó, dựa trên cơ sở các dữ liệu này, Meey CRM sẽ tìm kiếm và so khớp thông tin giữa nhu cầu của khách và quỹ hàng hiện có để đưa ra các đề xuất phù hợp nhất. Sự tiện lợi này có thể giúp nhà môi giới dễ dàng tư vấn cho khách hàng cũ, đồng thời thu hút và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng mới.
Trong tương lai, Meey CRM hứa hẹn sẽ là một giải pháp giúp nâng cao hình ảnh của những người hành nghề môi giới bất động sản, cung cấp thông tin minh bạch hay quy trình làm việc xuyên suốt, chuyên nghiệp, cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng tính thanh khoản ngành bất động sản.
Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội Website chính thức Meey CRM: https://meeycrm.com/ Email: contact@meeyland.com Số ĐT: 0249 999 2999 |
PV
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam