03:47 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận Hoàn Kiếm xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang trong 4 ngày lễ

09:10 04/05/2021

(THPL) - Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 3/5), Công an quận Hoàn Kiếm cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt thành tiền là 319 triệu đồng.

Báo Công an nhân dân đưa tin, theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, như thường lệ các tổ công tác tuyên truyền xử lý khẩu trang của quận Hoàn Kiếm ra quân từ 5h sáng, tập trung nhắc nhở người đi tập thể dục sớm. 

Riêng ngày 3/5 (tính đến 15h), quận Hoàn Kiếm đã xử lý 22 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt 44 triệu đồng.

Đáng chú ý, lực lượng chức năng cũng xử phạt 4 người nước ngoài không đeo khẩu trang. Sau khi được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19 và chứng kiến lực lượng chức năng làm việc, cả 4 du khách chấp hành nộp phạt 2 triệu đồng/người.

Quận Hoàn Kiếm xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang trong 4 ngày lễ (ảnh minh họa)

Báo Lao đông thông tin thêm, tại huyện Đông Anh, lực lượng công an huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an các xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nhắc nhở, xử lý trên 50 trường hợp, trong đó xử phạt 5 trường hợp với số tiền 10 triệu đồng.

Tại Huyện Mê Linh, Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, các lực lượng chức năng của huyện đã lập biên bản hành chính, xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 6 triệu đồng.

"Từ đầu năm đến nay, huyện đã xử phạt 70 trường hợp không đeo khẩu trang, 1 trường hợp trốn cách ly, 1 cơ sở kinh doanh không thực hiện dừng hoạt động để phòng, chống dịch, với số tiền 155 triệu đồng", Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang thông tin.

Được biết, từ 17h ngày 3/5, các quán trà đá vỉa hè phải ngừng hoạt động để phòng chống dịch, lực lượng công an các quận huyện cũng sẵn sàng ra quân xử lý vi phạm. Trước đó, Công an thành phố đã tổ chức tuyên truyền để người dân chấp hành, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Dịch COVID-19 đang hết sức phức tạp và có nguy cơ bùng phát mạnh mẽ nếu người dân chủ quan và lơ là phòng dịch. Cần thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và thực hiện đủ mọi biện pháp chống dịch để bảo vệ bản thân và gia đình.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu