19:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quân đội Mỹ phủ nhận cho B-52 trực chiến đối phó Triều Tiên

09:20 24/10/2017

(THPL) - Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ đã bác bỏ thông tin đang có ý định cho những máy bay ném bom hạt nhân B-52 trực chiến 24/7 để chuẩn bị sẵn sàng đáp trả CHDCND Triều Tiên.

Báo Defese One ngày 22/10 dẫn lời một số quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, Không quân nước này đang chờ đợi lệnh đưa máy bay ném bom hạt nhân B-52 vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu 24/24h kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Tuy nhiên, Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ (STRATCOM), cơ quan chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của các vũ khí hạt nhân, tuyên bố rằng không hề bàn bạc về kế hoạch nào như vậy, theo tờ The Washington Post ngày 23/10.

Oanh tạc cơ B-52 tiếp nhiên liệu trên không. Ảnh: Không quân Mỹ.

Ngoài ra, người phát ngôn của tư lệnh STRATCOM Brook DeWalt cũng xác nhận trên Breaking Defense rằng đơn vị không có kế hoạch nào liên quan đến việc cho oanh tạc cơ trực chiến và nói thêm rằng việc nâng cấp các cấu trúc tại sân bay Barksdale đã bắt đầu từ tháng 8/2016.

Người phát ngôn không quân Mỹ Mark Graff cũng phủ nhận thông tin cho oanh tạc cơ hạt nhân trực chiến, trong khi khẳng định việc tân trang, nâng cấp các cấu trúc, kho vũ khí, nhà ăn... tại căn cứ Barksdale là cần thiết để đảm bảo sự sẵn sàng ở mức cơ bản. “Chúng tôi làm điều này đều đặn. Đó là một phần của nhiệm vụ trang bị, huấn luyện và tổ chức để lực lượng luôn sẵn sàng khi được điều động”, ông Graff giải thích.

Hôm 22/10, ngay sau khi có thông tin Không quân Mỹ đang đợi lệnh đưa máy bay ném bom hạt nhân B-52 vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu 24/24h, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích các động thái của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Bóng tối sắp bao trùm nước Mỹ, đó là hoàng hôn, không phải bình minh và không lực lượng nào có thể ngăn chặn được đà xuống dốc của Mỹ", KCNA viết.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu