15:23 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quân đội có thể sản xuất 4.000 bình oxy mỗi ngày để hỗ chợ các bệnh viện

11:17 27/08/2021

(THPL) – Theo Trung tướng Vũ Văn Kha, Quyền Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân cho biết, sản lượng sản xuất oxy trong một ngày đêm tại Nhà máy A41 và trạm lưu động có thể lên tới 4.000 bình loại 40 lít.

Trước đó ngày 24/8, Quân chủng đã điều động 2 trạm sản xuất oxy lưu động từ Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) và Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) đến Bệnh viện 175 để sẵn sàng hỗ trợ kịp thời nhu cầu oxy y tế của các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Mỗi trạm có công suất 40-60 bình 40 lít mỗi ngày, có khả năng cơ động cao. Oxy được sản xuất theo công nghệ PSA, tạo ra sản phẩm oxy tinh khiết đạt tỷ lệ 99,5% theo thiết kế. Song song với vận hành trạm lưu động, Quân chủng vẫn sản xuất oxy tại Nhà máy A41.

Theo TTXVN đưa tin, hiện nhu cầu oxy thở từ các bệnh viện, nhất là các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 rất cao. Mặc dù lượng oxy sản xuất vẫn đáp ứng nhu cầu tại các bệnh viện nhưng do việc phối hợp giữa khâu sản xuất, vận hành đưa oxy đến các bệnh viện còn chưa đồng bộ, kịp thời dẫn đến có những thiếu hụt cục bộ về oxy y tế.

Hệ thống sản xuất oxy lưu động của Bộ Quốc phòng với ưu điểm có thể cơ động nhanh chóng đến mọi vị trí sẽ góp phần thiết thực đáp ứng ứng nhu cầu cấp thiết về oxy y tế cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Trên địa bàn TP.HCM, Nhà máy A41 của Quân chủng Phòng không Không quân đang triển khai ba dây chuyền sản xuất oxy lỏng tại chỗ với công suất khoảng 4.300 bình oxy loại 40 lít.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) vận hành trạm sản xuất oxy lưu động. Ảnh: PKKQ.VN

Theo báo VnExpress, trước đó vào sáng 18/8, Nhà máy A41 đã trao tặng 10.000 bình oxy cho các bệnh viện tuyến đầu làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TP HCM. Tuy nhiên, nhu cầu oxy phục vụ điều trị F0 vẫn lớn nên Quân chủng quyết định đưa trạm sản xuất lưu động đến gần các bệnh viện.

Ngoài sản xuất oxy, lực lượng hàng không vận tải quân sự vẫn đang vận chuyển người, phương tiện vào Nam. Hàng ngày, có 2 chuyến bay vào, 2 chuyến bay ra để bảo đảm nhiệm vụ. 

Theo thống kê của Lữ đoàn 918, trong đợt dịch thứ tư, đơn vị vận chuyển 156 lượt chuyến, chở được gần 1.200 lượt khách và hơn 46.300 kg khí tài, trang bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các đơn vị ở miền Trung và miền Nam.

Gần đây nhất ngày 23/8, chuyến bay vận tải xuất phát từ Hà Nội vào TP.HCM, chở theo 300 suất quà bao gồm nhu yếu phẩm, vật tư y tế, khẩu trang, quần áo bảo hộ và một số loại thuốc men, của Quân chủng gửi tặng nhân dân TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Quân chủng cũng huy động lực lượng vào hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Báo Người lao động thông tin thêm, trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, hình ảnh chú bộ đội đã trở nên quen thuộc. Những người lính không chỉ làm nhiệm vụ tuyên truyền, tuần tra canh gác, phân phát thực phẩm thiết yếu mà còn kiêm luôn việc đi chợ giúp người dân trong suốt thời gian giãn cách xã hội, để người dân yên tâm chấp hành nghiêm chỉnh “ai ở đâu ở yên đó”.

Nhờ có lực lượng quân đội hỗ trợ mà tiến độ trao quà, thực phẩm thiết yếu, "đi chợ hộ" cho các hộ dân tại địa phương đã được đẩy nhanh hơn. 

Trước đó từ ngày 23/8, tất cả hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ". Tổ hậu cần, tổ COVID-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện, công an, quân đội được tăng cường tại địa phương sẽ tham gia đi chợ hộ với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến từng hộ dân (có trả tiền).

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu