01:12 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận 12, TP. HCM: Dân kêu trời vì đường xuống cấp nghiêm trọng

20:04 21/11/2018

(THPL)- Con đường chính dẫn vào khu dân cư Tân Tiến dài khoảng 300m nhưng lại xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi và bụi mịt mù, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đe doạ tính mạng người tham gia giao thông.

 Đoạn đường tuy dài khoảng 300m nhưng có rất nhiều công ty ở phía trong.

Nhiều năm nay, người dân sống trong con hẻm 1767 trên QL1A, thuộc khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP. HCM gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại do xe quá tải, xe container, xe ba gác chạy ngày đêm khiến mặt đường con hẻm này hư hỏng nặng.

Theo quan sát và ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, trung bình hàng ngày có tới hàng trăm chuyến xe lớn nhỏ lưu thông vào khu vực. Nhiều phương tiện có trọng tải lớn như xe tải, xe ben, xe container và xe ba gác di chuyển khiến mặt đường xuống cấp nghiệm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

Hiện vẫn chưa có hệ thống cống thoát nước nên vào mùa mưa đoạn đường này luôn trong tình trạng ngập úng. Còn mùa nắng thì bụi bay mù mịt. Những hộ dân sống trong khu vực này luôn phải chịu cảnh “mưa ngập, nắng bụi”. Việc đi lại gặp rất khó khăn, cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông ở đây rất lớn.

Mặt đường xuống cấp nghiệm trọng do lưu lượng xe quá tải, xe container thường xuyên di chuyển ngày, đêm.

Bà Dung (người dân nơi này-PV) cho biết: “Đường này xuống cấp lâu rồi, từ khi tui về đây sống (cách đây khoảng 2 năm) con đường này đã xuống cấp. Lúc trước tôi về ở phía trước nhà giống như cái ao, nhờ đổ mấy xe nhựa đường nên nó mới được như giờ, xe chạy nhiều nó lại lúng nên tui mới đổ đá thêm nên nó mới đỡ vậy đó.”

Ở đây mỗi ngày xe tải chạy nhiều lắm, nó chạy xuống cả đêm với cả ngày mà nên đường mới xuống cấp vậy đó. Trời nắng thì bụi, mưa thì đọng vũng như con sông vậy á. Người ta trơn trượt té hoài, không thấy ổ gà người ta té hoài chứ gì, nước không có cống hỏi sao có đường thoát.” Bà Dung bức xúc nói.

Đặc biệt vào giờ tan tầm, lượng công nhân tan ca cộng thêm xe tải, xe ba gác di chuyển vào cùng lúc thì khiến mặt đường hẹp trở nên tắc nghẽn. Không những thế tần suất hoạt động của các xe lớn suốt ngày đêm gây ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân. Nhiều nhà ở phải đóng kín mít cửa suốt ngày để hạn chế tiếng ồn và bụi bay vào nhà.

Các hộ dân thường xuyên tưới nước mặt đường để hạn chế bụi bay vào nhà Để hạn chế tình trạng bụi, một số người dân dùng biện pháp tưới nước mặt đường nhưng cũng không mấy khả quan. nhưng cũng không mấy khả quan.

Người dân đã nhiều lần đưa ý kiến lên cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp khắc phục. Tuy đã được sửa chữa nhưng cũng chỉ chắp vá tạm thời và chưa có biện pháp lâu dài.

Mong rằng, từ những phản ánh mà Thương hiệu và Pháp luật điện tử nêu trên, chính quyền địa phương có biện pháp sửa chửa lại con đường, lắp hệ thống cống thoát nước, cũng như khắc phục tình trạng các xe quá tải di chuyển vào tuyến đường này để người dân an tâm sinh sống.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu