15:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quà Tết sớm từ "Trạm yêu thương": Chúng ta rồi sẽ ổn thôi!

11:43 21/01/2022

(THPL) - 18 năm chung sống với bệnh tật, nhưng chú Phạm Văn Hồng - nhân vật của Trạm yêu thương chưa bao giờ nghĩ mình là bệnh nhân.

Ở chú luôn tràn đầy sự lạc quan và nghị lực bởi đó là cách tiếp thêm niềm tin chiến đấu với bệnh tật cho những thành viên nơi xóm chạy thận nghèo, những người mà chú quan tâm và coi như chính gia đình của mình. Trạm yêu thương đã gửi tới chú Hồng và bà con trong xóm những món quà Tết ấm áp vào những ngày cuối năm.

 

Ngay phần đầu tiên “Yêu thương ơi! Chào nhé”, chương trình Trạm yêu thương mở ra với những hình ảnh về năm 2021 đầy biến động và khó khăn khi COVID-19 ập đến. Hàng loạt cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, hàng triệu lao động mất việc… cùng biết bao khó khăn chồng chất. 

Thế nhưng, những vất vả ấy không là gì so với một người bệnh như chú Phạm Văn Hồng (sinh năm 1966, Hưng Yên) - nhân vật của Trạm yêu thương tuần này. 18 năm chạy thận là 18 năm chú làm đủ thứ nghề để mưu sinh. “Tôi đã trải nghiệm nhiều nghề: chạy xe ôm, bán băng đĩa dạo, đánh giấy ráp thuê… Những công việc tưởng nhẹ nhàng, nhưng đối với bệnh nhân chạy thận là cả một thử thách” - chú Hồng chia sẻ.

 

Dịch bệnh ập đến, những người có bệnh nền như chú Hồng nói riêng và những bệnh nhân xóm chạy thận nói riêng kiếm việc đã khó, nay càng khó hơn. Thế nhưng, những người tưởng chừng như bất ổn nhất lại vô cùng lạc quan và cố gắng: “Cuộc sống bây giờ vẫn còn khó khăn, mọi người trong xóm cũng cố gắng đùm bọc lẫn nhau, có việc gì làm ra tiền dù ít dù nhiều cũng rủ nhau làm, đỡ đần nhau ít nhiều. Dù sức khoẻ có yếu nhưng không ai trong số chúng tôi muốn sống dựa dẫm cả, đều muốn làm việc kiếm tiền bằng chính đôi tay của mình”.

 

Trải qua biết bao gian khổ, một mình chiến đấu với bệnh tật nơi đất khách quê người, hơn ai hết chú Hồng là người thấu hiểu được những nỗi niềm của bệnh nhân chạy thận nghèo. Vì thế, chú chỉ có một mong ước duy nhất: “Dịch bệnh sớm qua đi, những bà con của xóm chạy thận nhận được công việc ổn định, để họ có thể tự trang trải cuộc sống và tiếp tục chặng đường gian nan phía trước”.

 

Lắng nghe được những mong mỏi ấy, Trạm yêu thương đã có một hành trình đặc biệt - Cùng yêu thương lên đường bất ngờ đến thăm chú Phạm Văn Hồng. Vừa trải qua ca phẫu thuật lưng nhưng sự vui vẻ và lạc quan luôn hiện diện trên khuôn mặt của người trưởng xóm.

 

Và niềm vui ấy càng nhân lên gấp bội khi chú Hồng và tất cả mọi người trong xóm đều nhận được những món quà Tết ấm áp nghĩa tình, giúp họ có thêm niềm tin, hy vọng chiến đấu với bệnh tật, đón một cái Tết an yên.

 

Nhiều cung bậc cảm xúc với những câu chuyện về sự lạc quan và nghị lực sống của những con người tưởng chừng như bất ổn nhất sẽ được kể lại trong “Trạm yêu thương - Chúng ta rồi sẽ ổn thôi!” lên sóng lúc 10h ngày 22/01 trên kênh VTV1.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu