Quả sấu đông lạnh Việt Nam được bán với giá 300.000 đồng/kg tại Australia
(THPL) - Lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam vừa được nhập khẩu, phân phối và tiếp thị tại Australia. Giá bán mỗi kg lên tới 300.000 đồng/kg.
Tin liên quan
» Bộ Công Thương đề xuất danh mục cấm lưu thông để gỡ khó cho vận chuyển hàng hoá
» Giá hồ tiêu xuất khẩu vẫn trụ vững trong đại dịch Covid-19
» Chi phí logistics tăng vọt, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu điêu đứng
Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, lô hàng này do Công ty Ưu đàm nhập khẩu, bán tại thị trường này. Hiện mỗi kg quả sấu đông lạnh Việt được bán giá 18 AUD (tương đương hơn 300.000 đồng/kg). Tổng giá trị lô sấu đông lạnh xuất sang thị trường Australia lần này ước tính khoảng 390.000 AUD, khoảng hơn 6,5 tỷ đồng.
“Với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất sang Australia”, Thương vụ Việt Nam tại Australia đánh giá.
Theo Kenh14.vn đưa tin, trước đó để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mại mua sấu trúng thưởng 10 phần quà là yến sào Việt Nam và xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.
Ngoài ra, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Australia bên cạnh người Việt.
Hiện Australia là thị trường xuất khẩu nông sản đầy tiềm năng của Việt Nam. Chia sẻ với báo VnExpress nhân chuyến thăm Việt Nam hồi giữa tháng 7, Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Hon Dan Tehan khẳng định, nước này ưu tiên thúc đẩy xuất nhập khẩu nông sản với Việt Nam và mong muốn đưa Việt Nam thành đối tác thương mại lớn thứ 10 nước này.
Ông cho hay, Australia sẽ ưu tiên, tạo điều kiện cho mở cửa một số mặt hàng nông sản Việt Nam. Ngược lại, nước này cũng có rất nhiều sản phẩm chế biến sâu, muốn xuất khẩu sang Việt Nam.
Mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả Việt Nam sang Australia tăng trưởng kỷ lục, lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD. Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, cà phê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD.
Đầu tháng 7 vừa qua, 5 tấn xoài xanh Việt Nam cũng được Công ty Dalat Import-export (Melbourne) và Công ty Asean produce Pty xuất khẩu sang Australia để bán tại các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney với giá 15 -17 AUD/kg tuỳ khu vực (tương ứng từ 262.322 đồng đến gần 300.000 đồng/kg).
Hồi đầu tháng 5 vừa qua, vải thiều của Việt Nam cũng đã lên đường sang Australia với số lượng xuất khẩu cả vụ vải lên tới 100 tấn.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt