Quả sấu đông lạnh Việt Nam được bán với giá 300.000 đồng/kg tại Australia
(THPL) - Lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam vừa được nhập khẩu, phân phối và tiếp thị tại Australia. Giá bán mỗi kg lên tới 300.000 đồng/kg.
Tin liên quan
» Bộ Công Thương đề xuất danh mục cấm lưu thông để gỡ khó cho vận chuyển hàng hoá
» Giá hồ tiêu xuất khẩu vẫn trụ vững trong đại dịch Covid-19
» Chi phí logistics tăng vọt, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu điêu đứng
Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, lô hàng này do Công ty Ưu đàm nhập khẩu, bán tại thị trường này. Hiện mỗi kg quả sấu đông lạnh Việt được bán giá 18 AUD (tương đương hơn 300.000 đồng/kg). Tổng giá trị lô sấu đông lạnh xuất sang thị trường Australia lần này ước tính khoảng 390.000 AUD, khoảng hơn 6,5 tỷ đồng.
“Với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất sang Australia”, Thương vụ Việt Nam tại Australia đánh giá.
Theo Kenh14.vn đưa tin, trước đó để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mại mua sấu trúng thưởng 10 phần quà là yến sào Việt Nam và xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.
Ngoài ra, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Australia bên cạnh người Việt.
Hiện Australia là thị trường xuất khẩu nông sản đầy tiềm năng của Việt Nam. Chia sẻ với báo VnExpress nhân chuyến thăm Việt Nam hồi giữa tháng 7, Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Hon Dan Tehan khẳng định, nước này ưu tiên thúc đẩy xuất nhập khẩu nông sản với Việt Nam và mong muốn đưa Việt Nam thành đối tác thương mại lớn thứ 10 nước này.
Ông cho hay, Australia sẽ ưu tiên, tạo điều kiện cho mở cửa một số mặt hàng nông sản Việt Nam. Ngược lại, nước này cũng có rất nhiều sản phẩm chế biến sâu, muốn xuất khẩu sang Việt Nam.
Mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả Việt Nam sang Australia tăng trưởng kỷ lục, lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD. Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, cà phê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD.
Đầu tháng 7 vừa qua, 5 tấn xoài xanh Việt Nam cũng được Công ty Dalat Import-export (Melbourne) và Công ty Asean produce Pty xuất khẩu sang Australia để bán tại các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney với giá 15 -17 AUD/kg tuỳ khu vực (tương ứng từ 262.322 đồng đến gần 300.000 đồng/kg).
Hồi đầu tháng 5 vừa qua, vải thiều của Việt Nam cũng đã lên đường sang Australia với số lượng xuất khẩu cả vụ vải lên tới 100 tấn.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Công ty tư vấn định cư NewOcean IMMI