Quả nhãn của Việt Nam có giá đến 350.000 đồng/kg tại Thái Lan
(THPL) - Hiện, trái nhãn Việt Nam trên kệ siêu thị Tops (Thái Lan) đang được bán với giá gốc là 259 Baht/500g, tức 518 Baht/kg, tương đương khoảng 350.000 đồng/kg.
Tin liên quan
» Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hoá qua sàn thương mại điện tử
» Đẩy mạnh xuất khẩu quả vải thiều bằng đường sắt
» Xuất khẩu sầu riêng thu về 1,1 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm
Cùng với sầu riêng, dừa non và bưởi, nhãn là những loại trái cây xuất khẩu nhiều nhất của Thái Lan. Vì vậy, việc nhãn Việt Nam vào được thị trường Thái Lan được đánh giá là bước tiến của cây ăn quả Việt Nam. Hiện các sản phẩm nhãn Việt Nam đã được một số thị trường lớn và người tiêu dùng trên thế giới biết đến và đón nhận như: Trung Quốc, Australia, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, châu Âu, Trung Đông...
Ngày 18/8, người tiêu dùng Thái Lan thăm quan và mua sắm tại siêu thị Tops (nằm trong Trung tâm thương mại CentralwOrld ở thủ đô Bangkok, Thái Lan), đã có thể mua trái nhãn nhập khẩu từ Việt Nam.
Theo đó, trái nhãn Việt Nam trên kệ siêu thị Tops được bán với giá gốc là 259 Baht/500g, tức 518 Baht/kg, tương đương khoảng 350.000 đồng/kg. Sản phẩm đang được giảm giá còn khoảng 230.000 đồng/kg. Đây là loại nhãn được thu hoạch tại vùng trồng ở đồng bằng Sông Cửu Long theo tiêu chuẩn GlobalGAP và đáp ứng đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.
Tại Việt Nam, trái nhãn hiện đang vào mùa, và sẽ kết thúc thu hoạch vào khoảng cuối tháng 8.
Liên quan đến quả nhãn, theo nhận định của Bộ Công Thương, trái nhãn hiện mới chỉ tiêu thụ nội địa là chủ yếu. Dù các sản phẩm nhãn Việt Nam đã được một số thị trường lớn và người tiêu dùng trên thế giới biết đến và đón nhận như Trung Quốc, Australia, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Châu Âu, Trung Đông... nhưng lượng xuất khẩu còn khiêm tốn, đặc biệt với trái nhãn tươi. Kim ngạch xuất khẩu nhãn năm 2021 đạt 23,3 triệu USD; nhưng bước sang năm 2022 đạt 13,9 triệu USD, giảm tới 40,4%.
Niên vụ 2023, sản lượng nhãn ước đạt 110.000 tấn, việc xuất khẩu sản phẩm này được kì vọng sẽ lấy lại đà tăng trưởng trong bối cảnh nhu cầu của các thị trường phục hồi, hoạt động xúc tiến tiêu thụ đang được Bộ Công Thương cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, địa phương và doanh nghiệp tích cực thực hiện.
Việt Nam và Thái Lan có nhiều điểm tương đồng trong chủng loại sản phẩm hàng hóa xuất khẩu, do đó khai thác thị trường này không phải là điều dễ dàng, đặc biệt đối với mặt hàng trái cây.
Nhằm kích cầu tiêu dùng và mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá, mới đây, Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 ngày 16/8 tại CentralwOrld. Tuần hàng có sự tham gia của 7 địa phương, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp; với gần 100 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương và trưng bày hàng hóa trong khuôn khổ sự kiện, các mặt hàng chính được giới thiệu là sản phẩm thực phẩm, phi thực phẩm và các sản phẩm tiêu biểu của địa phương đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, 5 sao.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8, dự kiến đón tiếp khoảng 500.000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt